Những tính năng nổi bật của Ahrefs
1. Thống kê số lượng backlink trỏ về Website/URL

Với tính năng này bạn sẽ biết được số lượng backlink trỏ về Web bất kỳ là bao nhiêu, được biết đến từ trang Web nào, là Dofollow hay Nofollow, ngày, tháng về Web, backlink mới, backlink gãy…
2. Thống kê số lượng domains trỏ đến website/URL

Tính năng này thống kê cho bạn có bao nhiêu domain (tên miền) trỏ đến Web. Có thể có rất là nhiều backlink mặc dù vậy từ 1 tên miền thì không khác gì spam, vì lẽ đó các bạn nên cân nhắc kỹ việc dùng backlink cũng như để nhận biết những domain nào đang trỏ tới Web của mình quá là nhiều để ngăn chặn kịp thời, hạn chế bị Google phạt do lạm dụng backlink nhé.
3. Mật độ từ khóa – Anchors

Sử dụng tính năng này các bạn sẽ biết được Keyword nào, mật độ từ khóa bao nhiêu khi trỏ đến Website của mình hoặc đến Web bất kỳ nào đó.
4. Thống kê số lượng Ips trỏ về website/URL
Địa chỉ IP (Internet Protocol – giao thức Internet) là một địa chỉ đơn nhất mà những thiết bị điện tử hiện nay đang dùng để nhận diện & liên hệ với nhau trên Internet máy tính bằng việc dùng giao thức Internet.
– Các địa chỉ này được chia ra làm 3 lớp A, B, C.
Nếu như các số càng dịch về phía trái thì càng chia được nhiều IP khác nhau, vì như thế các Ips này càng không giống nhau nhiều về số bên trái thì càng chất lượng.
5. Thống kê tổng số link nội bộ

- Đây chính là một tính năng mới được cập nhật của Ahrefs thời điểm cuối năm 2019.
- Khi dùng tính năng này các bạn sẽ thống kê được có bao nhiêu Internal link (link nội bộ) trỏ tới URL, trang đích bất kỳ mà bạn muốn kiểm tra. Ngoài những điều ấy ra, bạn còn có thể xem được Anchor Text là gì, được trỏ đến từ URL nào.
6. Thống kê số lượng từ khóa
Sử dụng tính năng này bạn có thể nhận biết Web có bao nhiêu Keyword đã vào top 100, lượng search, độ cạnh tranh, vị trí top
7. Thống kê Website đang cạnh tranh xếp hạng Keyword với lĩnh vực của bạn

- Trong lúc xây dựng nội dụng cho Website bạn sẽ sử dụng tính năng này để xem những domain name đang cạnh tranh với bạn có những Keyword nào đang top, đang làm tốt và làm như nào.Từ đấy bạn chọn lọc & làm nội dung tốt hơn.
8. Kiểm tra trang/page nào có traffic tốt nhất trên Web
- Kiểm tra xem trên Website bất kỳ có page nào đang có traffic tốt nhất