Tính năng của Atosa
Quản lý
Để sử dụng Atosa, người dùng cần liên kết tài khoản Shopee của mình với phần mềm này. Tùy thuộc vào gói mà bạn sử dụng, số cửa hàng được phép liên kết cũng khác nhau. Bạn cũng có thể dễ dàng thêm/xóa cửa hàng trong Atosa.

Phân tích bán hàng
Atosa cung cấp cho người dùng những báo cáo về chỉ số quảng cáo bao gồm:
- ➤ CPS (Cost Per Sales): chi phí quảng cáo trên mỗi lượt mua
- ➤ CPC (Cost Per Click): chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột
- ➤ CIR (Cost-Income-Ratio): tỷ lệ chi phí quảng cáo trên doanh thu
- ➤ Số lượt xem
- ➤ Số lượt click
- ➤ Tỉ lệ click
- ➤ Số đơn hàng
- ➤ Lượt chuyển đổi
- ➤ Sản phẩm đã bán
- ➤ GMV (Gross Merchandise Value): doanh thu
- ➤ Chi phí
Flash Sale của shop
Tính năng này cho phép nhà bán hàng có thể tạo Flash Sale theo nhiều khung giờ khác nhau cho cửa hàng Shopee đã liên kết ngay trên Atosa.
Tại đây, Atosa sẽ cập nhật chi tiết các Flash Sale đang diễn ra/sắp diễn ra/ đã kết thúc của shop tương tự như trên Shopee và cho phép chỉnh sửa/xóa các Flash Sale đó.

Tài khoản phụ trách
Đây là tính năng phân quyền cho nhân viên mới ra mắt trong phiên bản nâng cấp của Atosa, cho phép chủ cửa hàng thêm tài khoản nhân viên của mình vào để quản lý các chiến dịch quảng cáo/ Flash Sale… cho cửa hàng.

Atosa SEO
Đây là một trong những tính năng nổi bật của Atosa hỗ trợ nhà bán hàng có thể tối ưu chiến dịch SEO của mình trên Shopee.
Kiểm tra vị trí SEO tìm kiếm
Với tính năng này, bạn sẽ có thể kiểm tra vị trí SEO sản phẩm của mình theo từ khóa tìm kiếm (có nghĩa là khi khách hàng thực hiện tìm kiếm sản phẩm thì sản phẩm sẽ đứng thứ bao nhiêu trong lượt tìm kiếm theo từ khóa đó), từ đó có thể đưa ra những chỉnh sửa kịp thời để tăng thứ hạng hiển thị của sản phẩm.
Kiểm tra vị trí SEO liên quan
SEO liên quan chính là vị trí sản phẩm của bạn hiển thị trong mục sản phẩm tương tự dưới mỗi sản phẩm

Vị trí của sản phẩm khi đạt top SEO liên quan
Tại đây, bạn sẽ thao tác nhập link sản phẩm của mình và của đối thủ để kiểm tra vị trí sản phẩm của mình dưới mục sản phẩm tương tự của đối thủ.
Công cụ từ khóa Atosa
Cũng như những công cụ hỗ trợ tìm từ khóa để SEO Google, Atosa cung cấp 1 phiên bản nghiên cứu từ khóa trên Shopee cho người dùng. Từ những thông tin tìm kiếm được, người dùng có thể đưa ra cách đặt tên cho sản phẩm sao cho hiệu quả, tìm kiếm từ khóa để đo nhu cầu thị trường hay chọn từ khóa để chạy quảng cáo.
Tính năng của công cụ từ khóa:
- ➤ Tìm kiếm 501 từ khóa liên quan
- ➤ Thể hiện biểu đồ lượt tìm kiếm của từ khóa trên các thiết bị
- ➤ (điện thoại/máy tính)
- ➤ Hiển thị các thông tin của từ khóa
- ➤ Chọn nhanh 100 từ khóa đầu tiên
- ➤ Bỏ chọn nhanh tất cả các từ khóa
- ➤ Xuất file excel của từ khóa
Phân tích đối thủ
Đây là một tính năng đặc biệt của Atosa, để sử dụng được tính năng này thì bạn phải trả thêm 1 khoản phí riêng cho gói phân tích đối thủ.
Sử dụng tính năng này giúp nhà bán hàng phân tích đối thủ của mình, từ đó có thể đưa ra các điều chỉnh về mức giá, quảng cáo của mình cho phù hợp.
Quảng cáo khám phá
Khác với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo khám phá hay còn gọi là quảng cáo liên quan trên Shopee được sử dụng để cải thiện khả năng hiển thị ở các mục trên Shopee như:
- ➤ Gợi ý sản phẩm hôm nay
- ➤ Sản phẩm tương tự
- ➤ Có thể bạn cũng thích tại trang chi tiết sản phẩm
