Tính năng của ConvertKit
Tạo form thu thập dữ liệu
Với tính năng này của ConvertKit, bạn sẽ tạo các biểu mẫu khác nhau rồi nhúng lên Web, blog của mình với mục tiêu thu thập thông tin của khách hàng.
Chọn vị trí hiển thị
Trong tính năng tạo form, bạn có thể tùy chọn 1 trong 4 định dạng của form bao gồm:
- ➤ Inline: Form sẽ xuất hiện bên trong các nội dung bài viết
- ➤ Modal: Form hiển thị sẽ xuất hiện ở giữa màn hình
- ➤ Slide in: Form hiển thị ở góc dưới bên phải của màn hình
- ➤ Sticky Bar: Form bạn chọn sẽ hiển thị phía trên của màn hình

Thiết lập và trang trí form
Một khi chọn lựa vị trí hiển thị cho form, Convertkit sẽ cung cấp cho bạn bộ 9 template cho biểu mẫu. người sử dụng có thể tùy chọn 1 template yêu thích và chỉnh sửa chúng.

Báo cáo
Với các form được tạo và nhúng lên Web thành công, ConvertKit sẽ có báo cáo thống kê cho bạn về số lượng người truy cập xem mẫu biểu, số lượng người đăng ký & tỷ lệ chuyển đổi của form.

Tạo Landing Page
Mục đích tạo Landing Page trong ConverKit tương tự như biểu mẫu giúp bạn sẽ thu thập thông tin của người dùng hay người dùng đăng ký để nhận nội dung từ bạn. Nhưng mà thay vì hiển thị 1 phần như biểu mẫu thì Landing Page sẽ là một trang riêng biệt với domain riêng, ConvertKit cũng hỗ trợ bạn sẽ gắn trang lên Wordpress của mình.
Tạo Landing Page
Convertkit cung cấp cho người sử dụng một vài mẫu Landing Page có sẵn theo các chủ đề như sự kiện, trang riêng cá nhân, hội thảo, ebooks...Bạn có thể chọn một trong những mẫu Landing Page có sẵn này & chỉnh sửa chúng. (Người dùng không cần có hosting hay mua domain name, ConvertKit sẽ lưu trữ cho bạn)

Thiết lập SEO và Phân tích
Bạn sẽ chỉnh sửa thẻ tiêu đề và miêu tả (hiển thị trong kết quả khi tìm kiếm của Google) và thiết lập hình ảnh hiển thị của Landing Page khi sẻ chia lên các kênh social.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp Google Analytics, trang Facebook Pixel, Segment, Pinterest, SparkLoop, Google Tag Manager để theo dõi các hoạt động trên trang.
Quản lý liên lạc
Quản lý danh sách đăng ký
Từ mẫu biểu và Landing Page đã tạo, danh sách người sử dụng đã đăng ký qua đấy sẽ xuất hiện ở trong phần liên lạc này.
Trong phần quản lý liên lạc (người đăng ký), bạn sẽ thực hiện các thực hành các bước
- ➤ Thêm thủ công danh sách liên hệ
- ➤ Quan sát danh sách người dùng đăng ký qua biểu đồ (theo dõi số lượng đăng ký mới, những người hủy đăng ký nhận Mail..)
- ➤ Tìm kiếm liên lạc thông qua Email
- ➤ Tạo Tag & Segments để phân loại người đăng ký để có thể thực hiện các chiến dịch gửi Email hàng loạt đúng đối tượng
- ➤ Lọc danh sách các liên lạc theo nhiều tiêu chí khác nhau
- ➤ Xuất dữ liệu người đăng ký
- ➤ Thực hiện hành động hàng loạt với tương đối nhiều người sử dụng như gắn tag cho nhiều liên lạc cùng lúc, chèn vào 1 chiến dịch tự động, xóa hàng loạt...

Quản lý các liên lạc
Với mỗi cá nhân đăng ký, bạn sẽ truy xuất vào trang hồ sơ cá nhân của các đăng ký này
- ➤ Theo dõi lịch sử gửi Email cho người sử dụng này
- ➤ Xem lịch sử chiến dịch tự động, các form mà người này đăng ký
- ➤ Gắn Tag cho liên lạc
- ➤ Xóa liên hệ hoặc chặn liên lạc này
Gửi Mail hàng loạt
Tạo & gửi Mail hàng loạt
Tính năng Broadcast cho phép bạn sẽ gửi Mail hàng loạt cho người đăng ký để thông báo về các bài đăng mới trên blog, sản phẩm mới hay mã giảm giá....
- ➤ Tùy chỉnh người nhận bằng cách dùng bộ lọc như gửi toàn bộ, gửi theo segment, gửi theo tag. ConvertKit cũng cho bạn kết hợp nhiều bộ lọc không giống nhau giúp cho bạn gửi đến đúng nhóm đối tượng hơn.
- ➤ Bạn có thể tùy chọn tạo Email từ trang trắng hoặc sử dụng các mẫu template có sẵn mà ConvertKit cung cấp
- ➤ Tạo nội dung Email sinh động với nhiều tính năng như: Thêm hình ảnh, Video, gắn đường link, thêm buttons, đồng hồ đếm ngược…
- ➤ Tính năng gửi Mail cá nhân hóa: bạn sẽ thêm cú pháp thay thế như tên người nhận. Thay vì “Xin chào anh/chị” thì Email sẽ là “Xin chào Martool” chẳng hạn.
- ➤ Bạn có thể tùy chọn gửi ngay hoặc đặt lịch gửi cho Email.

Gửi Mail với hàm cá nhân hóa
Đây là một tính năng cá nhân hóa Mail nâng cao mà ConverKit cung cấp. Trong Email, bạn sẽ sử dụng “hàm IF” thể tùy chỉnh nội dung Email cho từng nhóm người nhận khác nhau.

Gửi lại Email chưa được mở
Sau khi gửi Email hàng loạt thì thường sẽ có một tỷ lệ Email nhất định không được mở. ConvertKit cung cấp cho bọn tính năng gửi lại Mail cho những người chưa mở giúp tăng tỷ lệ mở Mail.
Để dùng tính năng này, bạn vào phần báo cáo của Email & chọn Resend to Unopens

Báo cáo
Với mỗi chiến dịch Mail rõ ràng, bạn sẽ quan sát được số Mail đã gửi, tỷ lệ mở Mail, tỷ lệ nhấn vào link trong Mail, số lượng unsubscribe...
