Google Product Feeds là gì ?
Khi Nhà kinh doanh muốn chạy quảng cáo cho Web & chọn chạy Quảng cáo bằng Google, Google yêu cầu Nhà bán hàng cần có tài khoản Google Merchant Center. Sau đó, khai báo dữ liệu trên tài khoản Google Merchant Center đã liên kết.
Việc đó, còn được nhắc đên là Quảng cáo danh sách sản phẩm, bao gồm hình ảnh, tựa đề, giá, thông điệp khuyến mại và tên shop hoặc tên công ty mà không cần tạo quảng cáo riêng cho mỗi sản phẩm. Quảng cáo danh sách sản phẩm hiển thị một tập hợp các sản phẩm có liên quan cho một tìm kiếm nhất định. Quảng cáo xuất hiện trong hộp của riêng chúng trên Google Tìm kiếm (tách biệt với quảng cáo văn bản), trên các trang Website đối tác tìm kiếm của Google hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán và trên Google Mua sắm.
Việc khai báo dữ liệu thủ công gây mất thời gian. Chưa kể, dữ liệu có khả năng làm thay đổi & cần cập nhật, lúc đó Nhà bán hàng phải thực hiện khai báo lại.
Giải pháp chính là tạo danh sách sản phẩm cần quảng cáo. Và ứng dụng Google Product Feeds ra đời nhằm Nhà kinh doanh thực hiện điều này cùng việc tối ưu việc khai báo dữ liệu một cách tốt nhất.