• Trang Chủ
Omni

Omni Channel

Omni Channel - đồng nhất việc mua hàng của công ty trên các kênh

Omnichannel không những là một từ thông dụng trong tiếp thị (marketing), TMDT hay chăm sóc khách hàng. Đây là nền tảng tương lai của sự gắn kết với khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng qua các kênh tập hợp về một giao diện thông minh. Vậy Omnichannel là gì & vì sao đây là tương lai trong tương tác khách hàng? cùng danhgiaphanmem nghiên cứu ngay trong bài đăng sau nhé!

Omni Channel là gì ?

Omnichannel chính là việc đem lại cho khách hàng của công ty trải nghiệm mua hàng đầy đủ & đồng nhất với thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh  (  tổng hợp nhiều kênh bán hàng ) & dòng thiết bị.

Omnichannel - Tiếp thị đa kênh là gì? | Tomorrow Marketers

Tính năng của Omni Channel

+ Mục tiêu của Omnichannel:

  • + Có mặt ở mọi kênh – nơi mà đối tượng khách hàng của bạn quan tâm, sử dụng
  • + Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt & phù hợp nhất nó tại một trung tâm quản lý

+ Đạt được mục tiêu kể trên, doanh nghiệp của bạn có thể được:

  • + Làm ra trải nghiệm mua hàng gắn kết, liền mạch, được cá nhân hóa giúp tương tác dễ dàng  nhất quán.
  • + Giúp công ty có cái nhìn bao quát nhất để cung cấp dịch vụ trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.

Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? Sự khác biệt giữa Omni-channel và  Multi channel

+ Để thực hiện được việc nàydoanh nghiệp của bạn cần kết nối & giám sát các tương tác của khách hàng ở các kênh như:

  • + Web của công ty
  • + Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, Telegram…)
  • + SMS
  • + Email
  • + Chatbot

Lợi ích của Omni Channel

+ Khi mà bạn mở rộng các kênh kinh doanh, kênh tiếp thị, nhất là các kênh digital, bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, dẫn đến tăng doanh số mà không cần đầu tư nhiều tiền vào các kênh truyền thống như cửa hàngvì vậy, nếu áp dụng đúng, omni-channel sẽ giúp ích cho bạn tăng doanh thu gấp nhiều lần.

Omnichannel là gì? Tại sao đây là tương lai trong tương tác khách hàng?

+ Bên cạnh đấy, omni-channel còn giúp cho bạn tăng tương tác với khách hàng để đồng cảm chân dung & hành vi tiêu dùng của họ. bạn có thể khám phá ra những nhu cầu chưa từng được mách nhỏtừ đây có giải pháp hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, cách thức tiếp thị.

Video

Đánh giá về Omni Channel

+ Omnichannel đã từng rất chi là hiệu quảnhưng mà hiện tại, phương pháp này gặp phải quá nhiều vấn đề, có thể nói đến theo các thống kê dưới đây:

  • + 90% khách hàng chờ đợi trải nghiệm nhất quán trên toàn bộ các kênh
  • + 89% khách hàng cảm nhận thấy thất vọng vì phải lặp lại các vấn đề của họ ở mỗi kênh tương tác không giống nhau
  • + 61% khách hàng thừa nhận gặp vấn đề khi chuyển giữa các kênh, khiến quá trình mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ trở nên khó khăn hơn
  • + 87% khách hàng tin rằng các thương hiệu cần nỗ lực hơn để cung cấp trải nghiệm liền mạch

Sự khác nhau giữa Multichannel và Omnichannel

Blog MiDESK | Sự khác nhau giữa Omni-Channel và Multi-Channel

  • + Vào thời điểm hiện tại, có thể nói rằng hầu hết các công ty đều đã tiếp cận đến Multichannel. mặc dù cũng là đa kênh, tuy vậy giữa Omnichannel  Multichannel lại hoàn toàn khác biệt

  • Omnichannel chăm chú vào việc cung cấp trải nghiệm nhất quán, được cá nhân hóa cho khách hàng trên tất cả các dòng thiết bịmục đích chính là làm trải nghiệm cho khách hàng đơn giản nhất có thể  có sự nhất quán trong việc tương tác mặc dù khách hàng có được biết đến từ kênh nào.
  • Multichannel trải dài trên các kênh không giống nhau, các kênh này đều hoạt động độc lập & có những chiến lược & mục đích riêng. Các trải nghiệm mà người dùng nhận được sẽ không liền mạch, thông tin giữa các kênh sẽ không có sự nhất quán
Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!