Tính năng của Social Listening
Đo lường Sức khoẻ thương hiệu
+ Social Listening hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt nhanh và đúng lúc những nhận định, phản hồi của người tiêu dùng về thương hiệu. Họ cảm nhận như nào về thương hiệu, lý do vì sao họ cân nhắc hoặc từ bỏ không chọn lựa thương hiệu? Công cụ có khả năng nhanh chóng thu thập, phân loại tất cả các nội dung & phân tích gán nhãn sắc thái giúp tối ưu khoản chi & thời gian cho công ty.
Xử lý khủng hoảng Truyền thông
+ Social Listening cho phép theo dõi khối lượng lớn tin bài trên các nguồn báo có uy tín & các trang Social có sức ảnh hưởng đến khách hàng và danh tiếng của doanh nghiệp. Một số Social Listening cũng có thể nói ra cảnh báo khẩn cho công ty khi một tin bài tiêu cực về thương hiệu bị phát tán để xử lý & ngăn chặn trước khi trở thành khủng khoảng. doanh nghiệp có thể chủ động, tích cực và kiểm soát một cách có hệ thống hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu sử dụng & ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng.
Khảo sát đối thủ cạnh tranh
+ Trước khi lên bất kỳ kế hoạch marketing hay đánh giá hiệu quả chiến dịch thì điều quan trọng là luôn khảo sát các hoạt động của đối thủ chung ngành & so sánh hiệu quả. Các công cụ Social Listening hỗ trợ công ty thu thập & phân tích các hoạt động đối thủ 1 cách toàn diện và khách quan dựa trên data và số liệu cụ thể. điều này bớt đi khoảng thời gian nhân sự phải tìm kiếm thủ công trên Google từng thông tin một, tổng hợp vào tệp tin và tự nhận xét nhận định sắc thái.
Theo dõi hoạt động truyền thông
+ Ước muốn thành công với Inbound Marketing, công ty cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng & mấu chốt là thích hợp với khách hàng mục tiêu. Phương pháp hiệu quả để phát hiện người đọc thích gì là xác định những nội dung mà họ hay thảo luận, chia sẻ và tương tác. vai trò của Social Listening là theo dõi những từ khóa, bàn cãi liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. từ đây hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe góp ý trên nội dung xoay quanh, nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ Xây dựng ý tưởng cải thiện các hoạt động truyền thông.
Hỗ trợ chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng
+ Mạng xã hội đang trở thành kênh tất yếu để doanh nghiệp giao tiếp, lắng nghe & chăm sóc khách hàng của mình. Việc chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng thông qua mạng xã hội sẽ đem đến cho doanh nghiệp thời cơ tiếp xúc với khách hàng nhanh nhất, chủ động, gần gũi và ấn tượng mà cách làm truyền thống khó có thể đạt được. Công cụ Social Listening hỗ trợ hoàn tất cả phận CSKH trở nên đa năng hơn trong việc: nhận biết họ đang đề cập đến bạn ở đâu, đề cập về việc gì, hiểu đúng tâm trạng & chủ động giải quyết. điều này không những gia tăng giá trị đem lại về mặt thương hiệu, hiệu năng công việc mà còn giảm thiểu khả năng dẫn đến rủi ro gây khủng hoảng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
