Backlink là gì? – Thuật ngữ liên quan đến Backlink mà bạn nên biết

Backlink là gì? – là một khái niệm quan trọng trong thế giới SEO. Nó đề cập đến liên kết mà một trang web nhận được từ các trang web khác. Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc xác định uy tín và độ phổ biến của trang web trong các công cụ tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn hiểu rõ hơn về backlink. Cùng theo dõi nhé!

Backlink là gì?

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu SEO Offpage. Nó liên quan đến việc đặt các liên kết trỏ từ trang web chính của bạn. Tại các trang web khác nhằm đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Để tối ưu backlink cho trang website của mình thì hầu hết SEOer đều sử dụng dịch vụ Backlink. Giúp cải thiện thứ hạng từ khóa, tăng độ uy tín cho website, giữ top từ khóa bền vững, tăng độ phủ trên Google. Với những ưu điểm và lợi ích này thì nhiều SEOer sẵn sàng chi hàng chục triệu cho dịch vụ mua Backlink này.

Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink

Khi nói đến backlink thì những từ ngữ sau đây thường được sử dụng và quan trọng trong SEO:

Tại sao Backlink lại quan trọng với SEO?

Trước những lợi ích tuyệt vời của backlink, chúng ta không thể bỏ qua sự quan trọng của chúng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Như đã đề cập trước đó, việc có các liên kết chỉ dẫn sẽ rất có ích khi quyết định triển khai SEO offpage. Chúng sẽ giúp cải thiện thứ hạng của trang web và tăng lượng lưu lượng (traffic). Đồng thời giúp trang web nhanh chóng được đánh dấu (index) trên công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, trong việc xây dựng backlink, cũng có nhiều quan điểm khác nhau của các chuyên gia SEO. Một trong những quan điểm nổi bật là tập trung vào việc xây dựng các liên kết chất lượng. Thay vì chỉ quan tâm đến số lượng.

Điều này hoàn toàn chính xác, đặc biệt khi các công cụ tìm kiếm của Google đã thông minh hơn. Và không còn đánh giá cao các trang web chất lượng thấp. Với việc đặt liên kết trở lại một cách vô trách nhiệm, không đáng tin cậy, không còn giữ vững vị trí hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm nữa.

Google đánh giá Backlink như thế nào?

Backlink được đánh giá tốt hay xấu, chất lượng hay kém chất lượng. Phụ thuộc rất nhiều vào cài đặt và thuật toán của các công cụ tìm kiếm phổ biến mà người dùng đang sử dụng. Tưởng tượng khi họ tìm kiếm từ khóa trên Google. Hệ thống này sẽ triển khai hàng nghìn “bot” chơi vai trò như người tìm kiếm.

Những “bot” này có nhiệm vụ quét qua toàn bộ các trang web chứa từ khóa. Đề xuất kết quả tốt nhất cho người dùng. Để hiển thị các kết quả liên quan và chất lượng nhất liên quan đến thông tin đang được tìm kiếm. Các “bot” luôn được cài đặt và liên tục thay đổi thuật toán để ngày càng hoàn thiện hơn.

Backlink không chất lượng hoặc là spam backlink có thể trở thành kẻ thù của SEO. Nếu trang web của bạn có nhiều backlink từ các trang web uy tín và xuất hiện một cách tự nhiên. “Bot” sẽ hiểu rằng đây là địa chỉ website uy tín. Sau đó, nó sẽ đề xuất trang web đó xuất hiện với người dùng. Điều này chứng tỏ website đã đạt hiệu quả trong việc tối ưu hóa SEO.

Ngược lại, nếu bạn xây dựng backlink một cách không khéo léo hoặc có một cách tăng số lượng backlink đột ngột. Các “bot” sẽ xem đó là hành động spam link. Nhanh chóng loại bỏ website của bạn ra khỏi danh sách đề xuất.

Cách đặt Backlink hiệu quả

Theo khái niệm “ Backlink là gì ?” đã tìm hiểu ở trên thì có nhiều cách đặt backlink ở website nhưng không phải backlink nào cũng được index và mang lại hiệu quả. 6 lưu ý khi sau sẽ giúp bạn có một backlink tốt và hiệu quả.

Thông tin liên hệ: 

Bài viết trên giới thiệu cho bạn hiểu Backlink là gì? Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn về backlink và những thuật ngữ thường được dùng trong backlink. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Exit mobile version