Link Building là một trong những cách để doanh nghiệp tăng độ truy cập đến trang web của mình. Chiến lược này bao gồm nhiều nội dung và yếu tố khác nhau. Vậy link building là gì? Làm thế nào để xây dựng link building hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Link building là gì?
Link Building là quá trình xây dựng những liên kết từ các trang web bên ngoài đến trang web của bạn. Liên kết này còn được gọi là Backlink. Hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết trang web đều nhằm mục tiêu, tăng lưu lượng tìm kiếm từ Google trong tương lai. Vì vậy để trang web trở nên vững mạnh thì nhiều SEOer sử dụng chiến thuật dịch vụ backlink cho trang web của họ. Các liên kết từ những trang web phổ biến chẳng hạn như báo chí,… cũng có thể là một trong những nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu tuyệt vời.
Các loại link building trong SEO
- Link từ DA: Khi một trang web tích lũy được nhiều liên kết và đạt độ uy tín, việc xây dựng Liên kết (Link Building) từ trang web đó sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Vì vậy, một liên kết từ một trang có thẩm quyền cao sẽ có giá trị lớn hơn so với một Backlink có thẩm quyền thấp.
- Anchor text: Từ lâu, các công cụ tìm kiếm đã sử dụng văn bản mô tả liên kết (Anchor Text) trong quá trình xây dựng liên kết (Link Building). Do đó, từ khóa trong Anchor Text có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng trang web, nhưng cần lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều từ khóa có thể gây hiệu ứng ngược, dẫn đến việc bị xem là thao túng hệ thống và có thể bị phạt liên kết.
- Nofollow links: Theo nguyên tắc của Google, bất kỳ liên kết nào được trả tiền đều phải có thuộc tính rel=”nofollow”. Thuộc tính Nofollow giúp các công cụ tìm kiếm quyết định theo dõi hoặc không theo dõi liên kết đó. Đối với thuộc tính này, nội dung của trang web sẽ không ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên Google.
- Liên kết tự nhiên: Các liên kết mà Google xác định là không tự nhiên có thể bị giảm giá và không góp phần vào việc xếp hạng trang web. Do đó, bất kỳ liên kết nào được xây dựng bằng phương pháp whitehat sẽ là an toàn. Điều này áp dụng cho cả trường hợp trang web liên kết đến nội dung của bạn theo cách tự nhiên.

Cách xây dựng link building hiệu quả nhất
Tìm các blog và diễn đàn liên quan đến nội dung website của bạn
Bạn nên tìm các trang web có nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động. Hầu hết các diễn đàn hay blog đều cho phép bạn tùy chỉnh chữ ký hoặc khu vực hồ sơ (profiles), bạn có thể tận dụng điểm này để đặt các liên kết dẫn đến trang web của bạn.
Mỗi khi bạn để lại bình luận, chữ ký của bạn sẽ tự động được thêm vào nội dung bài viết và sẽ hiển thị cho tất cả độc giả, bao gồm cả các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy sử dụng công cụ này để kiểm tra và theo dõi sự phát triển của các backlink mà bạn đã thiết lập cho trang web của mình.
Đăng tải những nội dung báo hữu ích
Việc xuất bản các bài báo có thể mất một thời gian nhất định để tận dụng kỹ thuật xây dựng liên kết (backlink) cho trang web của bạn, nhưng nếu bạn liên tục xuất bản các bài báo có liên quan, điều này có thể cải thiện thứ hạng của trang web. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web cùng chủ đề với lĩnh vực hoạt động của bạn.
Bạn có thể bắt đầu viết một bài báo ngắn để thảo luận về các vấn đề liên quan đến nội dung trang web của bạn. Sau đó, xuất bản chúng trên một trang web cho phép đăng bài của người dùng. Đừng quên bao gồm liên kết đến trang web của bạn ở cuối bài viết. Trong quá trình thu thập thông tin (robot tìm kiếm), liên kết của bạn sẽ được tìm thấy khi duyệt các trang web này.
Tăng khả năng lan tỏa nội dung bằng cách sử dụng RSS
RSS (Really Simple Syndication) là một định dạng được sử dụng trong thế giới trực tuyến để xuất bản các bài viết dưới dạng chuẩn, chẳng hạn như trên trang web, blog và tin tức. Điều này mang lại lợi ích vượt trội vì việc xuất bản thông qua nguồn cấp RSS cho phép quản trị viên web tự động xuất bản nội dung trên trang web hoặc blog của họ.
Mỗi khi bạn xuất bản nhiều trang web trên kênh RSS, nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm càng nhiều. Tương tự như hầu hết các kỹ thuật xây dựng liên kết khác, nếu bạn có nhiều trang web, bạn có thể xuất bản nguồn cấp dữ liệu RSS cho trang web hoặc blog của mình.
Đưa website lên các trang web danh mục
Danh mục website là nơi cung cấp thông tin giới thiệu về các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong nhiều lĩnh vực, và có kèm theo các liên kết cụ thể đến từng trang web trong từng chuyên mục.
Một số website sẽ cập nhật liên kết của bạn theo cách thủ công, trong khi một số khác cho phép bạn chủ động tùy chỉnh thông tin giới thiệu trong hệ thống của họ. Việc thêm liên kết vào các danh mục trang web mất nhiều thời gian, do đó thường được giao cho các đơn vị bên ngoài để tiết kiệm thời gian, chi phí và mua backlink là một trong những lựa chọn tối ưu.
Viết nội dung ở Blog
Viết bài trên blog cũng là một cách tạo ra những liên kết building tốt mà bạn có thể thực hiện, giúp cho website của bạn được hưởng lợi rất nhiều. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian. Nếu bạn biết cách quản lý một cách khoa học, blog không chỉ giúp thiết lập và tạo liên kết đến trang web chính của bạn, mà còn tăng độ uy tín cho trang web và thu hút thêm nhiều khách truy cập mới.
Để duy trì những độc giả trung thành hiện tại, hãy chủ động chèn nội dung hoặc banner quảng cáo trên blog của bạn mà không cần sự cho phép hoặc đồng ý của bất kỳ ai. Đừng quên thêm một liên kết vào bài đăng của bạn để tối ưu hóa hiệu quả link building.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: info.atpmedia@gmail.com
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Bài viết trên giới thiệu cho bạn hiểu Link building là gì? Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn về link building, tầm quan trọng cũng như các loại link building trong SEO. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Bình luận về chủ đề post