Tính năng nổi bật của Onfluencer
Dành cho Agency/ Brand
Chiến dịch Seller
+ Tạo và quản lý chiến dịch
+ Duyệt KOL
Sau khi hoàn thành xong các thông tin của chiến dịch, hệ thống sẽ duyệt chiến dịch của bạn và mở đơn cho các CTV đăng ký.
Tại giao diện làm việc với Seller, bạn có thể quan sát thông tin ứng tuyển của các Seller (KOL/Influencer) bao gồm thông tin cơ bản về và có thể chat trực tiếp với từng CTV để trao đổi chi tiết.
Đối với những chiến dịch đã có CTV được duyệt, Onfluencer sẽ tổng hợp cho bạn về số đơn hàng, giá trị đơn và số lượng click của vào bài đăng của Influencer/KOL cùng tỷ lệ chuyển đổi.
+ Báo cáo
Trong chiến dịch Seller, Onfluencer sẽ cung cấp cho người dùng bảng thống kê về số đơn hàng và tổng giá trị đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi bằng số liệu và biểu đồ số. Cung cấp bảng xếp hạng cho KOL theo doanh số bán hàng và TOP sản phẩm bán hiệu quả nhất.
Ngoài ra còn có báo cáo theo sản phẩm, theo KOL và báo cáo theo bài đăng của KOL chi tiết.
+ Quản lý đơn hàng
Onfluencer cũng hỗ trợ người bán quan sát các đơn hàng của Inf theo doanh số, hoa hồng,trạng thái đơn hàng… Bạn có thể tìm kiếm đơn hàng theo tên KOL, chiến dịch hoặc mã đơn hàng.
Chiến dịch Review
+ Tạo chiến dịch
Tại giao diện chiến dịch review, người dùng cũng có thể quan sát các thông tin cơ bản về chiến dịch tương tự như chiến dịch seller.
+ Duyệt KOL
Sau khi chiến dịch được tạo thành công, hệ thống sẽ đăng chiến dịch của bạn lên và chờ Influencer phù hợp ứng tuyển. Tại đây bạn có thể quan sát thông tin của của các Influencer, xem Facebook Profile của người ứng tuyển hay chat trực tiếp.
+ Báo cáo và quản lý đơn hàng
Hai tính năng này tương tự như ở chiến dịch Seller, chỉ khác về các chỉ số được báo cáo như lượng tương tác, lượt chia sẻ và thống kê nhân khẩu học của người tương tác.
Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi chi tiết từng bài đăng của KOL cũng như tương tác trên các bài viết đó.
+ Tạo mã tracking
Onfluencer cho phép bạn cài đặt mã tracking cho nhiều website và nền tảng như Onshop, Haravan, LadiPage, Sapo, KiotViet....
Chiến dịch Planning
Khác với chiến dịch Review, mục đích của Planning không phải là review sản phẩm mà để quảng bá mở rộng thương hiệu. Tính năng này hỗ trợ làm việc với KOL lâu dài chứ không mang tính chất theo từng sản phẩm, dịch vụ.
+ Lên Brief
Người dùng có thể tạo mới nhiều Brief để mô tả insight khách hàng và KOL đang hướng đến
+ Tìm kiếm KOL
Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm Inf để tìm kiếm các Inf
+ Quản lý công việc
Với mỗi chiến dịch đã tạo, bạn có thể quản lý thêm mới/xóa KOL bất cứ lúc nào. Khác với 2 chiến dịch trên, với Brief bạn có thể tạo task các công việc cần làm cho KOL- dựa vào những task này KOL sẽ đưa ra báo giá phù hợp cho từng task.
+ KOL Planning
Dựa vào số lượng KOL đã chọn và báo giá, cùng hạng mục công việc đã tạo. Onfluencer sẽ tổng hợp cho bạn 1 KOL Plan thể hiện số ngân sách bạn cần bỏ ra, số KOL tham gia, số hạng mục công việc và tổng số tương tác nhận được.
Ngoài ra còn có biểu đồ phân tích Audience dựa trên nhân khẩu học người tương tác của KOL.
Onfluencer cũng cung cấp cho bạn bảng chi phí tính toán cho từng KOL + số lượng công việc của từng KOL.
Tính năng dành cho Influencer
Xây dựng hồ sơ cá nhân
Trong phần ứng tuyển làm Influencer, bạn sẽ thiết lập các thông tin cá nhân của mình như ngày sinh, giới tính… và các thông tin khác bao gồm lĩnh vực hoạt động, năng khiếu và khả năng viral trên mạng xã hội… Hồ sơ này sẽ được cung cấp cho nhà bán hàng/ brand khi bạn thực hiện ứng tuyển và chương trình của họ.
Ứng tuyển chiến dịch
Có 2 loại chiến dịch mà bạn có thể ứng tuyển tương ứng chiến dịch của nhà bán hàng bao gồm review và nhận làm CTV.
Tại giao diện chính, người dùng sẽ được đề xuất các chiến dịch phù hợp. Inf có thể quan sát các thông tin chi tiết của chiến dịch, nếu cảm thấy phù hợp có thể ứng tuyển.
Ngoài ra, khi ứng tuyển hệ thống sẽ cho phép các Inf có thể bổ sung các thông tin ngoài hồ sơ cá nhân như những kỹ năng, kinh nghiệm đặc biệt của mình nhằm tăng ấn tượng cho brand, doanh nghiệp tăng cơ hội ứng tuyển thành công.
Khi đơn ứng tuyển của Inf được nhà bán hàng chấp nhận, hệ thống sẽ tự động gửi mail thông báo cho Inf.
Đối với những chiến dịch duyệt tự động, Inf sẽ được chuyển sang trạng thái CTV luôn mà không cần chờ duyệt.
Tạo link tracking bán hàng
Tạo link tracking giúp bạn và doanh nghiệp/ brand có thể đo lường hiệu quả bán hàng.
Người dùng cần truy cập vào chiến dịch mình đã ứng tuyển và chọn tạo link bán hàng để gắn vào bài đăng, khi khách hàng mua hàng bằng link này thì bạn sẽ được tính doanh số.
Nhận báo cáo, thống kê
Onfluencer cung cấp cho CTV, Inf báo cáo tổng quan theo từng chiến dịch
Quản lý kênh bán
Mỗi Inf có thể thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau không bị giới hạn. Bạn có thể thêm kênh bán hàng bằng các cách thêm URL của tài khoản mạng xã hội vào kênh bán hàng.
Quản lý thanh toán
Tại giao diện thanh toán, người dùng có thể quan sát thông tin về thanh toán hoa hồng của mình bao gồm tổng thu nhập, đã thanh toán, chờ thanh thanh toán và chưa thanh toán.
Ngoài ra Inf cũng có thể quan sát được chi tiết thanh toán của từng chiến dịch hay gửi yêu cầu thanh toán cho những chiến dịch đã hoàn thành.