Đánh Giá Phần Mềm
  • Trang Chủ
  • Tất Cả Phần Mềm
  • Lĩnh vực
    • E-Commerce
    • Chatbot
    • Facebook
    • Tiktok
    • Zalo
    • SEO
    • Xem tất cả
  • Xu hướng
      TRENDING
    Sigma Battle Royale là gì? Điểm giống và khác nhau của Sigma Battle Royale và siêu phẩm Free Fire 01/02/2023
    Sửa lỗi 0x0 0x0 triệt để – Fix Error 0x0 0x0 trên Windows 30/01/2023
    Purchase Nifedipine From Canada * Worldwide Shipping (3-7 Days) * danhgiaphanmem.vn 22/01/2023
    Buy Professional Viagra Low Price. Professional Viagra Brand Order 22/01/2023
    Online Drug Store, Big Discounts | Cozaar Cheap Cozaar 22/01/2023
    Tiếp
    Trước
    Bài viết

    Top những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

    TOP 5+ Phần mềm SMS Marketing tốt nhất thời điểm cuối 2021

    Top 6 địa chỉ chữa trị bệnh giang mai uy tín

    Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP hàng đầu hiện nay

    Tổng hợp top 6 phần mềm mở khóa bằng vân tay tốt nhất trên Android

    Top 8 phần mềm khôi phục dữ liệu được đánh giá cao nhất hiện nay

    Tools mới

    Salesforce CRM

    26/02/2022
    Veeva CRM

    Veeva CRM

    26/02/2022
    Zoho CRM

    Zoho CRM

    26/02/2022
    Tools nổi bật
    Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick Fb hàng đầu
    Simple Zalo – Hỗ trợ bán hàng siêu lợi nhuận
    Auto Viral Content – Phần mềm tạo nội dung Fanpage tự động
  • Blog
Đánh Giá Phần Mềm

Quảng cáo là gì? Các doanh nghiệp ứng dụng các quảng cáo trong tiếp thị như thế nào

Media ATP Bởi Media ATP
06/11/2021
Trong Blog
0
Quảng cáo là gì? Các doanh nghiệp ứng dụng các quảng cáo trong tiếp thị như thế nào

Quảng cáo gắn liền với sự phát triển của kinh tế thị trường và nền sản xuất hàng hóa, dịch vụ. Thực tiễn đã chứng minh khoa học và công nghệ phát triển đã kéo theo hoạt động quảng cáo ngày càng sôi động  và phong phú hơn, quảng cáo xuất hiện nhiều nơi, được thể hiện bằng nhiều hình thức, truyền tài bằng nhiều phương tiện khác nhau…quảng cáo là hoạt động kinh tế nhưng đồng thời cũng là sự sáng tạo văn hóa và ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng chính vì vậy cần đặt ra vấn đề trung thực

Vậy quảng cáo là gì mà lại cần đặt ra vấn đề trung thực? để tìm hiểu vấn đề một cách rộng hơn dựa trên những phương diện khác nhau.Quảng cáo quốc tế - International Advertising

Mục Lục

  • Quảng cáo là gì?
  • Mục đích của quảng cáo là gì?
    • Mục đích của quảng cáo là tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ:
    • Mục đích của quảng cáo là bảo vệ thị phần và gây sức ép lên đối thủ:
    • Mục đích của quảng cáo là để củng cố hình ảnh thương hiệu:
    • Mục đích của quảng cáo là để thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm:
  • Đặc điểm của quảng cáo thương mại
  • Các loại hình quảng cáo thường sử dụng là gì?
    • Quảng cáo thương hiệu (brand advertising)
    • Quảng cáo địa phương (local advertising)
    • Quảng cáo chính trị (political advertising)
    • Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising)
    • Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising)
    • Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising)
    • Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising)
    • Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)
    • Quảng cáo tương tác (interact advertising)
  • Kết luận

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là “hình thức tuyên truyền được trả tiền” để thực hiện công việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông trực tuyến để đưa thông tin tạo dựng thương hiệu uy tín. Từ đó được khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm dịch vụ đã quảng cáo.Digital marketing concept with online advertising and media symbols flat Free Vector

Mục đích của quảng cáo là gì?

Advertising agency, digital marketing company, online promotion service isometric web banner Free Vector

Mục đích của quảng cáo là tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ:

  •  Quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm với những ưu điểm, mẫu mã, tính năng để người tiêu dùng thích thú, hài lòng và đi đến quyết định mua sản phẩm đối với khách hàng mới, và là một lời nhắc nhở để khách hàng cũ yên tâm về chất lượng sản phẩm mình đang dùng và tiếp tục sử dụng nó.

Mục đích của quảng cáo là bảo vệ thị phần và gây sức ép lên đối thủ:

  • Các quảng cáo xuất hiện ở nhiều nơi với nhiều hình thức khác nhau cho thấy tiềm lực và độ ảnh hưởng của sản phẩm ở thị trường khu vực đó khiến đối thủ phải dè dặt khi có ý định lấn sân.

Mục đích của quảng cáo là để củng cố hình ảnh thương hiệu:

  • Phần lớn người tiêu dùng Việt có thói quen mua sắm, lực chọn sản phẩm theo ảnh hưởng từ quảng cáo, thương hiệu quảng cáo nhiều sẽ được mặc định trong đầu người tiêu dùng là một thương hiệu mạnh, lớn, uy tín.

Mục đích của quảng cáo là để thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm:

  • Nhiều người tiêu dùng ban đầu không mấy thiện cảm với một số sản phẩm nhưng khi tiếp xúc với các quảng cáo sản phẩm đó lại thay đổi thái độ, ban đầu là dùng thử sau đó lại là khách hàng thường xuyên.

Đặc điểm của quảng cáo thương mại

Advertising advetise consumer advertisement icon Free Photo

Thứ nhất, chủ thể hoạt động quảng cáo thương mại là thương nhân. Với tư cách là người kinh doanh, thương nhận thực hiện quảng cáo thương mại để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình hoặc thực hiện dịch vụ quảng cáo cho thương nhân khác.

Thứ hai, về tổ chức thực hiện. Thương nhân có thể tự mình thực hiện các công việc cần thiết để quảng cáo hoặc thuê dịch vụ quảng cáo của thương nhân khác thông qua các hợp đồng dịch vụ.

Thứ ba, cách thức xúc tiến thương mại. Trong hoạt động quảng cáo, thương nhân sử dụng sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mại để thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng.

Thứ tư, mục đích trực tiếp của quảng cáo thương mại là giới thiệu hành hóa, dịch vụ để xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận của thương nhân.

Các loại hình quảng cáo thường sử dụng là gì?

Advertising advetise consumer advertisement icon Free Photo

Quảng cáo thương hiệu (brand advertising)

  • Quảng cáo xây dựng thương hiệu: Nhằm xây dựng một hình ảnh về sự uy tín với người với một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo nầy thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu đó là chính .

Quảng cáo địa phương (local advertising)

  • Quảng cáo địa phương: Chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đến cửa hàng.như quảng cáo khai trương của hàng, quảng cáo của các siêu thị v..v

Quảng cáo chính trị (political advertising)

  • Chính trị gia: Thường làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của minh. Các chiến dịnh vận động tranh cử tổng thống Mỹ là một ví dụ điển hình.

Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising)

  • Quảng cáo hướng dẫn:  Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khác hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. “chẳng hạn như niên giám những trang vàng”.

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising)

  • Quảng cáo phản hồi trực tiếp: Hình thức quảng cáo này nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc email, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi.

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising)

  • Quảng cáo thị trường doanh nghiệp: Loại hình quảng cáo này chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy.

Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising)

  • Quảng cáo hình ảnh công ty: Loại hình quảng cáo nầy nhằm xây dựng sự nhận biết về một tổ chức, hay thu phục cảm tình hay sự ủng hộ của quầng chúng đối với một công ty, tổ chức. “chẳng hạn như quảng cáo của các tổ chức thuộc liên hợp quốc, hay quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc lá nhằm làm cho hình ảnh công ty mình thân thiện với công chúng hơn”.

Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)

  • Quảng cáo dịch vụ công ích: Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ “như sinh đẻ kế hoạch, an toàn giao thông”.

Quảng cáo tương tác (interact advertising)

  • Quảng cáo tương tác: Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc tắt đi.

Kết luận

“Quảng cáo là” một trong những công cụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. “Quảng cáo xuất hiện” nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Người viết: Đinh Việt Dũng
Tags: Quảng cáo là gì?
Bài Viết Trước

BÍ KÍP GIÚP TĂNG FOLLOW INSTAGRAM

Bài Viết Tiếp Theo

Bảng giá quảng cáo báo Cafebiz uy tín, chất lượng giá tốt ngay tại Tupo Media

Bài Viết Tiếp Theo
Bảng giá quảng cáo báo Cafebiz uy tín, chất lượng giá tốt ngay tại Tupo Media

Bảng giá quảng cáo báo Cafebiz uy tín, chất lượng giá tốt ngay tại Tupo Media

Bình luận về chủ đề post

TƯ VẤN

Danhgiaphanmem.vn là một website tổng hợp những đánh giá phần mềm hữu ích nhất dành về các phần mềm, tools, Marketing,…

Tag
E-Commerce
Quản lý bán hàng
Chatbot
Facebook
Tiktok
ERP
Zalo
Email
SMS
SEO
Website
Design
Google
Content
Nền tảng tools
  • Mobile App
  • Desktop App
  • Web App
  • IOS
  • Android
Chuyên mục
  • Phần Mềm Mới
  • Nhà Cung Cấp
  • Dành cho SMEs
  • Thông Dụng
  • Miễn phí
Copyright 2021. ATP.
  • Trang Chủ
  • Tất Cả Phần Mềm
  • Lĩnh vực
    • E-Commerce
    • Chatbot
    • Facebook
    • Tiktok
    • Zalo
    • SEO
    • Xem tất cả
  • Xu hướng
  • Blog

Copyright 2021. ATP.

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Tham gia cộng đồng
Để tìm hiểu về các công cụ marketing mới nhất
Tham gia