• Trang Chủ
938bf023-c708-4508-9377-5d6c8df698e6

Social Listening

Social Listening - là quá trình thu thập, tổng hợp và phân tích các thảo luận công khai trên các kênh social media

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về Social Listening – Một trong những công cụ hàng đầu được doanh nghiệp lựa chọn. Hãy cùng lý giải xem lý do mà công cụ này lại phổ biến và quan trọng với doanh nghiệp? Tính năng nổi bật của công cụ này là gì ? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Social Listening là gì ?

Social listening đôi khi nói một cách khác là Social monitoring, ra đời với chức năng ‘lắng nghe’ cộng đồng mạng xã hội đang nói gì về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng Social Media. Tuỳ vào mục đích dùng mà Social Listening được phần mềm cả ở B2B  B2C.

Là hành trình xác định & nhận định những gì được đề cập đến thương hiệu, sản phẩm hoặc một cá nhân trên các nền tảng Social Media. Có vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin có giá trị nhằm mục đích nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Social Listening là gì và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp?

Tính năng của Social Listening

  • Đo lường Sức khoẻ thương hiệu

+ Social Listening hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt nhanh  đúng lúc những nhận địnhphản hồi của người tiêu dùng về thương hiệu. Họ cảm nhận như nào về thương hiệu, lý do vì sao họ cân nhắc hoặc từ bỏ không chọn lựa thương hiệu? Công cụ có khả năng nhanh chóng thu thập, phân loại tất cả các nội dung & phân tích gán nhãn sắc thái giúp tối ưu khoản chi & thời gian cho công ty.

  • Xử lý khủng hoảng Truyền thông

+ Social Listening cho phép theo dõi khối lượng lớn tin bài trên các nguồn báo có uy tín & các trang Social có sức ảnh hưởng đến khách hàng  danh tiếng của doanh nghiệp. Một số Social Listening cũng có thể nói ra cảnh báo khẩn cho công ty khi một tin bài tiêu cực về thương hiệu bị phát tán để xử lý & ngăn chặn trước khi trở thành khủng khoảng. doanh nghiệp có thể chủ động, tích cực  kiểm soát một cách có hệ thống hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu sử dụng & ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu sử dụng.

  • Khảo sát đối thủ cạnh tranh

+ Trước khi lên bất kỳ kế hoạch marketing hay đánh giá hiệu quả chiến dịch thì điều quan trọng là luôn khảo sát các hoạt động của đối thủ chung ngành & so sánh hiệu quả. Các công cụ Social Listening hỗ trợ công ty thu thập & phân tích các hoạt động đối thủ 1 cách toàn diện  khách quan dựa trên data  số liệu cụ thểđiều này bớt đi khoảng thời gian nhân sự phải tìm kiếm thủ công trên Google từng thông tin một, tổng hợp vào tệp tin  tự nhận xét nhận định sắc thái.

  • Theo dõi hoạt động truyền thông

+ Ước muốn thành công với Inbound Marketing, công ty cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng & mấu chốt là thích hợp với khách hàng mục tiêu. Phương pháp hiệu quả để phát hiện người đọc thích gì là xác định những nội dung mà họ hay thảo luậnchia sẻ  tương tác. vai trò của Social Listening là theo dõi những từ khóabàn cãi liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. từ đây hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe góp ý trên nội dung xoay quanh, nghiên cứu thị trường online  hỗ trợ Xây dựng ý tưởng cải thiện các hoạt động truyền thông.

  • Hỗ trợ chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng

+ Mạng xã hội đang trở thành kênh tất yếu để doanh nghiệp giao tiếp, lắng nghe & chăm sóc khách hàng của mình. Việc chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng thông qua mạng xã hội sẽ đem đến cho doanh nghiệp thời cơ tiếp xúc với khách hàng nhanh nhất, chủ động, gần gũi  ấn tượng mà cách làm truyền thống khó có thể đạt được. Công cụ Social Listening hỗ trợ hoàn tất cả phận CSKH trở nên đa năng hơn trong việc: nhận biết họ đang đề cập đến bạn ở đâu, đề cập về việc gì, hiểu đúng tâm trạng & chủ động giải quyết. điều này không những gia tăng giá trị đem lại về mặt thương hiệu, hiệu năng công việc mà còn giảm thiểu khả năng dẫn đến rủi ro gây khủng hoảng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Khám phá sức mạnh của các công cụ Social Listening | Advertising Vietnam

Lợi ích của Social Listening

Kết nối khách hàng

+ Đem lại cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng. Nơi khách hàng có thể thoải mái chia sẻ & đóng góp ý tưởng cho thương hiệu.

Quản lý khủng hoảng

+ Dựa trên việc cho phép theo dõi cảm xúc của khách hàng với mỗi bài viết trên Internet xã hội, Giúp thương hiệu xử lý được các khủng hoảng truyền thông

Theo dõi các đối thủ

+ Theo sát những bình luaajncura khách hàng về công ty đối thủ từ đs xây dựng chiến lược cho sản phẩm

Khám phá những khách hafng tiềm năng

+ Thông qua việc kết nối, sẻ chia những thông tin có íchdoanh nghiệp có thể để lại ấn tượng tốt & tăng khả năng được chọn lựa từ khách hàng trong tương lai

Social Listening là gì? 6 Công cụ Social Listening hiệu quả

Video

Mức giá của Social Listening

+ Social Listening hiện nay cung cấp đa dạng các gói dịch vụ với chi phí phụ thuộc theo quy mô doanh nghiệp, cấp độ sử dụng.

Đánh giá về Social Listening

+ Với những tính năng ưu việt và lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Social Listening ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

 

Quy trình hoạt động của Social Listening

Một Social Listening thường giải quyết các bài toán công ty theo 05 bước chính:

  1. Thu thập dữ liệu
  2. Phân loại dữ liệu
  3. Phân tích dữ liệu
  4. Xuất dữ liệu
  5. Chỉ rõ báo cáo về kết quả nghiên cứu
Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!