• Trang Chủ

THUMBNAIL CHO DÂN “NGÀNH”

  1. Thumbnail là gì?

Thumbnail (viết tắt là Thumb) là một từ ngữ chuyên ngành được sử dụng bởi các nhà thiết kế hay nhiếp ảnh gia. Đó là những hình ảnh đã được chỉnh sửa hợp lý, xuất hiện đầu tiên trước mắt người tiết lộ cho họ một chút về chủ đề, nội dung của một video hay một blog

  1. Thumbnail thường xuất hiện ở đâu?

  • Trên Youtube

Youtube là nền tảng tiêu biểu, nơi bạn có thể thấy vô vàn những Thumb khác nhau khi vào trang chủ 

(Minh họa: Thumbnail trên Youtube)

  • Trên các trang thương mại điện tử

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng, các trang web thương mại điện tử cũng có hàng chục những hình ảnh thu nhỏ khác nhau vừa đẹp mắt, vừa đa dạng

(Minh họa: Thumbnail trên trang thương mại điện tử)

  • Trên các blog, website dịch vụ

ATP Land cũng là một trang sử dụng rất nhiều Thumbnail thú vị và bắt mắt. Chỉ cần bắt một bài bất kỳ trong trang này bạn có thể hình dung ra vô số những dự án bất động sản tiềm năng, có giá trị cao.

(Minh họa: Thumbnail trên website dịch vụ)

  • Trên Google

Không chỉ cung cấp thông tin văn bản Google còn là một nguồn cung cấp thông tin lớn về Thumbnail. Chỉ cần vào Google tìm kiếm key “ATP Software” và nhấp tùy chọn tìm kiếm kết quả hình ảnh là bạn có thể tìm được thông tin như hình bên dưới.

(Minh họa: Thumbnail trên Google)

 

  • Trên GIFs

GIFs lấy một đoạn ngẫu nhiên trong vòng lặp làm Thumb, khi bạn nhấp vào, vòng lặp sẽ được kích hoạt 

(Minh họa: Thumbnail trên GIFs)

  1. Tại sao nên dùng Thumbnail?

  • Tiết kiệm không gian

Với đặc trưng là “hình ảnh thu nhỏ”, Thumbnail đã làm thỏa mãn tối đa mong muốn thể hiện được nhiều hình ảnh với nhiều nội dung khác nhau trên cùng một trang web, blog mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để tìm ra

  • Giảm thời gian tải trang

Lợi thế lớn nhất của Thumbnail là giảm đáng kể kích thước gốc. Chính vì vậy mà một trang web sử dụng Thumb sẽ load nhanh hơn so với sử dụng ảnh gốc

  • Tăng khả năng tương tác

Người xem luôn có xu hướng tò mò với những Thumb thú vị. Điều này làm tăng tỷ lệ nhấp chuột mà không tốn tiền chạy quảng cáo

  • Thân thiện với người dùng

Bộ não của con người phản ứng rất nhanh nhạy với hình ảnh. Người dùng có thể tìm thấy thứ mình cần trong vài giây khi dừng chân tại những web sử dụng nhiều Thumb

  1. Bí quyết tạo một Thumbnail hiệu quả?

Thumbnail của một website hay blog cũng giống như bao bì của một sản phẩm, càng hấp dẫn bao nhiêu thì càng thu hút người dùng và người xem bấy nhiêu. Chính vì vậy việc tạo ra một Thumb hiệu quả có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc gia tăng giá trị cho website hoặc blog

Dưới đây là một vài TIPS nằm lòng giúp bạn sở hữu những chiếc Thumb hấp dẫn:

  • Có tư duy và biết sử dụng màu sắc
  • Tạo được sự gắn kết với người xem
  • Sử dụng những hình ảnh động
  • Chèn thêm TEXT
  • Tạo được Thumbnail của thương hiệu

*KẾT LUẬN

 Việc tạo ra một Thumbnail không phải quá khó nhưng cũng không đơn giản nếu bạn đặt một tiêu chí cao cho chất lượng Thumbnail của thương hiệu mình. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, giá trị cốt lõi của một Thumbnail hiệu quả vẫn là nội dung phía sau nó. Nó vừa phải chân thực và quan trọng hơn là thỏa mãn nhu cầu của người xem Thumb. Chúc bạn bạn mới dấn thân vào “ngành” có thể tạo được những “hình ảnh thu nhỏ” thật sự có giá trị cho thương hiệu của mình.

Video

Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!