google-analytics

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ để theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo lượt truy cập trang web

Trong công tác quản lý quy trình quản lý website thì công đoạn liên kết phân tích dữ liệu vào website là một phần rất quan trọng. Nó không chỉ giúp tôi biết được tình trạng phát triển của website mà còn giúp chúng tôi tối ưu hóa website một cách đúng đắn hơn. Để có thể theo dõi một trang web về số liệu, bạn cần một công cụ phân tích trang web trực tuyến cho phép bạn theo dõi các số liệu theo thời gian thực. Và công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Google Analytics là gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ để theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo lượt truy cập trang web.

Google phát triển Analytics với mục tiêu hỗ trợ các thành viên của quản trị viên web, kiểm tra trạng thái tổng thể của trang web và đưa ra các giải pháp cải tiến phù hợp. Google đảm bảo rằng dữ liệu trang web mà nó cung cấp là chính xác.

Google Analytic đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích  hoàn thiện Web vào thời điểm hiện tại. Nó cho bạn thấy được lưu lượng khách truy cập vào Web, thời gian trung bình cho một phiên truy xuất & tỷ lệ thoát trang.

Google Analytics
Google Analytics là gì?

Bên cạnh đó, Google Analytic còn nói ra nhiều thông số khác về hành vi của người dùng giúp bạn hoàn thiện thứ hạng của Web.

Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu Web lớn nhỏ không giống nhau trên toàn cầu.

 Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí có khả năng thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Là công cụ hiệu quả nhưng cách sử dụng Google Analytics không hề phức tạp.

Những tính năng mà Google Analytics mang lại

Google Analytics
Những tính năng mà Google Analytics mang lại

Theo dõi visit (phiên truy cập) và visitor (người truy cập) hàng ngày.

Theo dõi số người truy cập hiện tại (online) trên trang web.

Thống kê nguồn truy cập của người dùng từ đâu? Trực tiếp, từ mạng xã hội, trang tìm kiếm hay từ các trang web khác link sang.

Thống kê lượng truy cập từ các thiết bị mobile, desktop hay tablet.

Thống kê hành vi truy cập của người dùng với các nội dung của website, biết được khách xem nội dung nào nhiều hay ít .

Lợi ích của Google Analytics mang lại

1. Thực hiện thống kê thời gian thực

Google Analytics giúp bạn xem có bao nhiêu người dùng đang duyệt qua trang web của bạn. Qua đó giúp bạn nắm được lượng truy cập website tối ưu nhất trong 1 ngày, tạo tiền đề xây dựng KPI cho chiến dịch Digital Marketing của mình.

2. Thống kê số liệu lượt truy cập

Hệ thống Google Analytics đang thống kê nguồn truy cập vào website của người dùng từ đâu nhiều nhất, công cụ có thể bao gồm các kênh như mạng xã hội, google search, quảng cáo, các trang web khác...

Ngoài ra, nó còn có khả năng thống kê những gì ngôn ngữ và hệ điều hành người dùng đang sử dụng để truy cập vào website của bạn, từ đó tạo tiền đề để bạn tối ưu hóa website theo đúng tiêu chí bên trên.

3. Phân tích hành vi người 

Không dừng lại ở việc truy cập nguồn, Google Analytics còn cho họ thực hiện các hành vi trên website thông qua các chỉ số như thời gian trung bình của 1 lượt truy cập, các trang được truy cập nhiều nhất trên trang, Tỷ lệ thoát trang với nhiều số liệu khác nhau mà bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn.

4. Phân tích nhân khẩu học

Google Analytics có thể phân tích cú pháp số lượng dữ liệu theo GIỚI TÍNH, VỊ TRÍ, sở thích ... Điều này được Google thu thập thông qua cookie của người dùng hoặc theo vị trí máy chủ và được Google theo dõi.

Google Analytics

Video

Đánh giá khách hàng sử dụng Google Analytics

Google Analytics
Đánh giá khách hàng sử dụng Google Analytics

Giúp cho doanh nghiệp quản lí các số liệu tốt hơn

Giúp cho người dụng có thể kiểm tra và cải thiện những thiếu sót còn tồn đọng.

Có thể tiết kiệm khoản chi phí ở mức tối ưu.

Về nhận diện, chuyển đổi đơn hàng chuẩn xác, tốt.

Cấu trúc Google Analytics

Cấu trúc Google Analytics

Google Analytics hiện được chia thành 3 phần chính như sau:

1. Tài khoản 

Đây không phải là tài khoản google đúng, có thể là bản nâng cấp Google Analytics cuối cùng mà bạn có thể tạo.

Mỗi tài khoản chứa tối đa 50 thuộc tính. Tuy nhiên, ít người cần sử dụng nhiều tính chất định lượng. Bạn cần sắp xếp các tài sản một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

2. Thuộc tính

Thuộc tính là một số loại công cụ web hoặc ứng dụng di động. ID theo dõi kích hoạt dữ liệu ở cấp thuộc tính mà nó đại diện. Tuy nhiên, các thuộc tính có thể được chuyển đổi giữa các tài khoản.

3. Chế độ xem

Xem chính là điểm truy cập của bạn cho báo cáo. Chế độ xem có thể được lọc và xử lý bằng cách tốt nhất. Một thuộc tính có thể chứa tối đa 25 chế độ xem.

Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!