• Trang Chủ
post_cong-cu-phan-tich-website-heatmap-record-screen-mien-phi-microsoft-clarity-214349021120

Microsoft Clarity – Ứng dụng phân tích SEO miễn phí 

Gần đây, Microsoft đã đưa ra một công cụ khá thú vị để các Webmaster phân tích và cải thiện website của mình. Ngày nay, các phân tích rất nhiều và Microsoft Clarity một trong số những ứng dụng đó.

Gần đây, Microsoft đã đưa ra một công cụ khá thú vị để các Webmaster phân tích và cải thiện website của mình. Ngày nay, các phân tích rất nhiều và Microsoft Clarity một trong số những ứng dụng đó.

Nếu bạn cần một chương trình để thu thập dữ liệu chi tiết về trang web của mình, bạn sẽ thấy không thiếu các tùy chọn.

Vậy các bạn có biết MICROSOFT CLARITY là gì hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu về Microsoft Clarity – Ứng dụng phân tích SEO miễn phí qua bài viết ngay sau đây nhé!

Microsoft Clarity là gì?

Microsoft Clarity là phần mềm không mất tiền nhằm giúp chủ Websitetheo dõi hành vi của người dùng trên Web do Microsoft xây dựng. Công cụ phân tích dữ liệu tương tác của người dùng trên website hoàn toàn miễn phí đến từ Microsoft: cung cấp số liệu thống kê, bản đồ nhiệt và recording của các phiên truy cập.

Thông qua ứng dụng này chúng ta có thể biến được những dùng có những thao tác gì khi họ truy tìm vào Website bao gồm: cuộn trang, dừng trang, click, v.v.v…

Để từ đó có thể tối ưu giao diện – trải nghiệm người sử dụng tốt hơn, nhằm tăng hiệu quả cho Web.

Microsoft Clarity - Ứng dụng phân tích SEO miễn phí 
Microsoft Clarity – Ứng dụng phân tích SEO miễn phí 

Tính năng của Microsoft Clarity 

Session playback (số lần phát hiện phiên truy cập)

Màn hình chiếu lại phiên truy cập cho phép publisher phát lại các lần truy xuất trang của khách truy cập trang Web, để xem nơi con trỏ của họ đã nhấp vào, nơi họ scroll đến & tạm dừng cũng như bất kỳ bấm chuột kế đến nào họ thực hiện so với các trang khác.

Phần giữa của bảng điều khiển đó là nơi dòng thời gian của phiên truy tìm hiển thị. Tại đấy, nó hiển thị phim của trang Website đã truy xuất  phần tử trang nào được tương tác.

Dòng thời gian của phiên truy tìm được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên. Nó giống như một đoạn phim về tương tác của người dùng với một trang Website. Các chuyển động của con trỏ được hiển thị trong phim.

Ngoài ra, bảng điều khiển phiên truy tìm ở bên trái cho phép nhà publisher lọc dữ liệu để tách biệt phong phú dữ liệu.

Trang tổng quan các bản ghi âm trên Microsoft Clarity

Chọn  xem các phiên truy xuất riêng lẻ được xem trong các box. Ngoài những điều ấy ra, người ta có thể click vào nút Filter ở trên cùng để chọn một lượng lớn những loại dữ liệu, như dòng thiết bị người dùng,…

Click vào nút Filter dẫn đến toàn bộ trang Website gồm các bộ lọc. Để tiết kiệm khung cảnh  cung cấp ảnh cận cảnh, nên cắt trang bộ lọc làm đôi, một bên trái  một bên phải.

Phân chia bộ lọc ở bên trái và bên phỉa của công cụ Clarity

Clarity Heat Map

Heatmap là một tính năng phân tích cho biết vị trí khách truy cập trang Web đã click vào. Vấn đề này rất có ích vì nó hiển thị những phần tử trang nào được nhấp & còn có hàm ý là hầu hết người sử dụng nhận được thông tin, tín hiệu ở khoảng cách bao xa trên một trang Website & gợi ý tại sao.

Ví dụ: Nếu như phần lớn các bấm chuột xảy ra gần đầu trang rồi đến cuối trang thì điều đó có nghĩa là mọi người đang thất bại & nhờ heatmap, chúng ta có thể hiểu tại sao một số người trong số họ rời khỏi trang. Các bấm chuột gần cuối bài báo, có nghĩa là người đọc tương tác cao.

Clarity heatmap sẽ có một tùy chọn để scroll các chỉ số trong tương lai gần nhất.

Scroll đặc biệt nhấn mạnh đối với thiết bị di động. Vì nó có thể giúp cho bạn hiểu được cấp độ tương tác trong phạm vi nhất định tuy vậy không có yếu tố thời gian.

Nút scroll trong Clarity heatmap

Insights Dashboard

Insights dashboard cung cấp tổng quan về chỉ số hiệu suất & hành vi của người sử dụng.

Đây là cách Microsoft mô tả nó:

“Chúng tôi cung cấp bảng tổng hợp Các thông số tổng hợp để giúp bạn hiểu tổng thể về lưu lượng truy cập trên trang Website của mình. ngay lập tứcbạn có thể có khả năng biết có bao nhiêu người sử dụng nhấp vào các liên kết không tồn tại hoặc bao nhiêu người scroll lên, xuống một trang để chọn lựa thứ mà họ không đơn giản tìm thấy.

Bạn cũng có khả năng xem những thứ như vậy có bao nhiêu lỗi JavaScript đồng thời đang xảy ra trên các khách hàng của chúng ta hoặc lượng thời gian mà người dùng trung bình dành để điều hướng trang Web của bạn ”.

ngoài những điều ấy ra còn có các bộ lọc để giúp phóng to dữ liệu rõ ràng.

Microsoft Clarity Microsoft Clarity “Insights” dashboard

Bảng phân tích chi tiết trong Insights dashboard

Lợi ích của Microsoft Clarity - Ứng dụng phân tích SEO miễn phí 

Ứng dụng này giúp bạn biết được những nội dung chưa được quan tâm và những nội dung nào thu hút được chú ý của khách truy cập.

Microsoft Clarity sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu hành vi của tất cả những phiên truy xuất (session) vào Website. Từ những dữ liệu này, bạn có thể hiểu một cách rõ ràng hơn về khách truy cập của mình. Một trong những ứng dụng trực tiếp nhất chính là phát hiện ra những lỗi khi giải thích Website  có thể bổ sung những phần tử vào những địa điểm khách hàng chú ý khi truy xuất vào Web.

Clarity đo lường trên cả 3 loại thiết bị: máy tính, tablet  mobile. Về các ứng dụng rõ ràng hơn Sơn sẽ nói đến chi tiết ở phần sau.

Video

Đánh giá về Microsoft Clarity 

Microsoft Clarity là công cụ phân tích hành vi & biến các tương tác của người dùng thành thông tin chi tiết, trực quan. Sự cụ thể cung cấp đầy đủ trang tổng quan, bản đồ nhiệt  bản phát lại phiên cho biết phần nào trên trang Web của bạn nhận được nhiều nhất  ít nhất tương tác. Nó cũng có các tính năng như nhấp chuột dữ dội  nhấp chuột chết giúp đơn giản phân tích các vấn đề gây nhầm lẫn  hiệu năng kém.

Về cá nhân, mình chưa thể nhận định gì nhiều về Microsoft Clarity vì đây là bộ công cụ hoàn toàn mới, mặc dù vậy theo những gì đã trải nghiệm thì mình thực sự thấy nó khá hiệu quả, trước đó mình có sử dụng Metric của Yandex để xem những chỉ số này, mặc dù vậy thỉnh thoảng nó hoạt động không quá ổn định. hiện nay thì bộ công cụ này đang không mất phí  mình tin nó sẽ giúp ích khá là nhiều cho các Seoer.

Hướng dẫn dùng công cụ Microsoft Clarity

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy xuất vào trang ứng dụng qua đường dẫn này.

Vào Get started  Bạn có thể đăng nhập bằng account Microsoft, Facebook hoặc Google

tạo tài khoản microsoft clarity

Bước 2:

Kế tiếp bạn tạo New project lần lượt với những thông tin Web của chúng ta như hình ảnh dưới đây.

Click trực tiếp vào project bạn vừa tạo để đi đến phần thiết lập

Bạn có thể thấy được đoạn tracking code, Đây là đoạn mà bạn buộc phải dán vào trước thẻ

Trên Web Nếu bạn muốn tracking toàn bộ website.

Cách dán dễ dàng nhất là bạn sử dụng plugin Insert Headers and Footers, Sau khi đã thiết lập & kích hoạt thành công plugin bạn bắt tay vào làm dán đoạn tracking code ở trên vào mục Script ở Header trong plugin.

insert code microsoft clarity

Save lại là okeyy

Bước3:

Kế đến, để có được những số liệu trước tiên & chính xác nhất bạn cần phải đợi ít nhất là 2-3 tiếng với những website có traffic lớn, còn với site bé thì đợi phải tầm 1-3 ngày.

Nhưng như mình đã sẻ chia đây đều là những chỉ số căn bản & bạn đều sẽ đạt được ở Google Analytics, bạn chỉ cần chú ý 2 thành phần chính là Recording (Session Playback) & Heatmaps

trang chủ microsoft clarity

Đợi tầm vài tiếng là bạn đã bắt đầu có được những số liệu đo đạt đầu tiên

Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!