Đánh Giá Phần Mềm
  • Trang Chủ
  • Tất Cả Phần Mềm
  • Lĩnh vực
    • E-Commerce
    • Chatbot
    • Facebook
    • Tiktok
    • Zalo
    • SEO
    • Xem tất cả
  • Xu hướng
      TRENDING
    Thiết kế app thương mại điện tử và các mẹo thiết kế thu hút người dùng 16/03/2023
    Top 4 phần mềm phá pass WinRAR xịn sò nhất hiện nay 13/03/2023
    Cuối tuần rủ bạn đi uống Gongcha nhận ưu đãi siêu hời 07/03/2023
    Kiếm tiền từ game NFT: Cách để giảm thiểu rủi ro 15/02/2023
    Sigma Battle Royale là gì? Điểm giống và khác nhau của Sigma Battle Royale và siêu phẩm Free Fire 01/02/2023
    Tiếp
    Trước
    Bài viết

    Top những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

    TOP 5+ Phần mềm SMS Marketing tốt nhất thời điểm cuối 2021

    Top 6 địa chỉ chữa trị bệnh giang mai uy tín

    Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP hàng đầu hiện nay

    Tổng hợp top 6 phần mềm mở khóa bằng vân tay tốt nhất trên Android

    Top 8 phần mềm khôi phục dữ liệu được đánh giá cao nhất hiện nay

    Tools mới
    simple shopee

    Simple Shopee – Công cụ phân tích & hỗ trợ bán hàng trên Shopee

    13/03/2023
    ATP Login – Phần mềm tạo trình duyệt sạch đăng nhập tài khoản số lượng lớn

    ATP Login – Phần mềm tạo trình duyệt sạch đăng nhập tài khoản số lượng lớn

    13/03/2023

    Salesforce CRM

    26/02/2022
    Tools nổi bật
    Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick Fb hàng đầu
    Simple Zalo – Hỗ trợ bán hàng siêu lợi nhuận
    Auto Viral Content – Phần mềm tạo nội dung Fanpage tự động
  • Blog
Đánh Giá Phần Mềm

Cần chú ý những gì khi thực hiện quản trị Marketing Online

ContentATP Bởi ContentATP
05/02/2021
Trong Blog
0
Cần chú ý những gì khi thực hiện quản trị Marketing Online

Trong bài viết này, cùng danhgiaphanmem.vn tìm hiểu về quản trị Marketing Online là gì và quy trình như thế nào nhé

Mục Lục

  • Tìm hiểu về ngành quản trị marketing online
  • Quy trình quản trị Marketing Online cho doanh nghiệp
    • Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng và đối thủ cạnh tranh
    • Bước 2: Xây dựng Website chuẩn SEO – Quản trị Marketing Online
    • Bước 3: Xây dựng hệ thống mạng xã hội
    • Bước 4: Xây dựng Content Marketing chất lượng
    • Bước 5: Truyền thông trên mạng xã hội – Quản trị Marketing Online
    • Bước 6: Tiếp cận khách hàng tiềm năng
    • Bước 7: Chăm sóc khách hàng – Quản trị Marketing Online
  • 6 chiến lược Marketing Online cơ bản
  • Các kênh Marketing online phổ biến nhất hiện nay
    • Social Media Marketing
    • Website Marketing
    • Email Marketing channel
    • Content Marketing channel ( Kênh tiếp thị nội dung)

Tìm hiểu về ngành quản trị marketing online

Quản trị marketing online hay marketing online hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến. Điều này có nghĩa là sử dụng các phương tiện điện tử, mạng máy tính để nghiên cứu thị trường. Từ đó lên kế hoạch phát triển các sản phẩm bằng truyền thông qua các phương tiện internet. Đưa dịch vụ, hàng hóa của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu về ngành quản trị marketing online

Marketing online bao gồm các công việc cụ thể như thiết kế web, các chiến dịch viral, phát triển các chiến lược SEO Web, quảng cáo trên mạng xã hội, trên công cụ tìm kiếm,…Tất cả với mục đích thu hút sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ để tăng hiệu quả bán hàng.

Tìm hiểu về ngành quản trị marketing online

Quy trình quản trị Marketing Online cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Đây là bước rất quan trọng vì việc lựa chọn đúng phân khúc khách hàng giúp bạn tập trung được nguồn lực và ngân sách để phục vụ những khách hàng phù hợp nhất và nhanh chóng đứng vững trên phân khúc thị trường đó. Ngoài ra, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp bạn đưa ra những phương pháp marketing cụ thể và đúng hướng.

Bước 2: Xây dựng Website chuẩn SEO – Quản trị Marketing Online

Xây dựng một website chuẩn SEO và tối ưu hóa nó với các công cụ tìm kiếm là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để mang lại lượng lớn khách hàng truy cập vào trang Web, từ đó thúc đẩy khả năng mua hàng cao hơn.

Bước 3: Xây dựng hệ thống mạng xã hội

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Truyền thông trên MXH giúp mang lại hiệu quả vô cùng lớn, các Website sau khi hoàn thiện cũng cần tới các MXH để truyền thông, tiếp cận người dùng giúp mang lại Traffic lớn và lượt Folllow cho Website.

Bước 4: Xây dựng Content Marketing chất lượng

Nội dung hấp dẫn, mang lại giá trị cho người đọc và bám sát các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm sẽ mang lại lượt Traffic tốt giúp Website của bạn dễ dàng được tăng hạng và tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng cao hơn.

Bước 5: Truyền thông trên mạng xã hội – Quản trị Marketing Online

Tiến hành truyền thông trang Web của bạn trên các mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượt folllow cho Website của bạn. Có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Google Ads…để tăng Traffic cho website của bạn.

Bước 6: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp tăng tỉ lệ mua hàng và bạn cũng dễ dàng chăm sóc khách hàng hơn. Biết được khách hàng nào tiềm năng sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc, tập trung nguồn lực cho khách hàng đó sẽ mang lại khả năng mua hàng cao hơn rất nhiều so với việc chăm sóc nhiều khách hàng cùng một lúc mà không biết rõ ai là khách hàng tiềm năng.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng – Quản trị Marketing Online

Chăm sóc trước và sau bán hàng sẽ khiến tỉ lệ mua hàng cao hơn, lượng khách hàng mới cũng sẽ tăng lên nhờ khách hàng cũ giới thiệu. Email marketing và SMS Brandname là các công cụ chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua bước này, đây là một sai lầm lớn bởi những khách hàng cũ có thể để từ các khách hàng mời nhờ giới thiệu.

6 chiến lược Marketing Online cơ bản

1. Thiết kế website thân thiện với người dùng.

2. Tối ưu hóa kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.

3. Sử dụng email marketing để thực hiện các chiến dịch marketing.

4. Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.

5. Tạo 1 trang blog.

6. Thiết lập các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.

Xem thêm : công cụ marketing online

Các kênh Marketing online phổ biến nhất hiện nay

marketing online 5

Social Media Marketing

Kênh Social Media Marketing trong Marketing Online là gì? Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter,… Người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận đúng với nhóm khách hàng tiềm năng của mình dễ dàng. Bằng các quảng cáo dưới các hình thức khác như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,…

Kênh Social Media Marketing là một trong những kênh truyền thông của Marketing online hiệu quả nhất hiện nay.

Website Marketing

Kênh Website Marketing trong Marketing Online là gì? Website marketing là các giải pháp quảng cáo truyền thông website của doanh nghiệp. Các giải pháp bao gồm: Việc tối ưu thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization), hình thức quảng cáo trên Google, trên mạng xã hội Facebook, diễn đàn… Những điều đó sẽ giúp cho website được nhiều khách hàng biết đến truy cập website để xem và mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp.

Email Marketing channel

Email marketing là một cách tiếp thị quảng cáo sản phẩm đến khách hàng thông qua Email. Trong các kênh Digital Marketing tại Việt Nam thì Email Marketing có thể nói là hiệu quả thấp nhất khi mà thói quen sử dụng email thường xuyên ở nước ta rất ít. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua cách này khi vẫn còn một số công việc đặc thù phải sử dụng email liên tục. Một nội dung email tốt cùng với cách phân phối đến đúng đối tượng sẽ mang lại những hiệu quả nhất định

Content Marketing channel ( Kênh tiếp thị nội dung)

Content luôn cho thấy là một kênh quan trọng trong các kênh Digital Marketing. Một content chất lượng, cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ cần biết để họ cảm thấy thích thú hơn và khả năng họ mua hàng của bạn cũng sẽ lớn hơn. Bạn nên quan tâm đến những trải nghiệm của khách hàng trên những thiết bị khác nhau khi thời đại smartphone cũng bùng nổ không kém

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về quản trị Marketing Online cũng như là các công cụ Digital Marketing hiện đang phổ biến và nhiều người lựa chọn sử dụng.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: uplevo.com, 123job.vn, moavn.com,…)

Bài Viết Trước

Phần mềm Marketing có thể giúp bạn được những gì?

Bài Viết Tiếp Theo

Tải 3ds Max 2020 Free vĩnh viễn 100%

Bài Viết Tiếp Theo
Tải 3ds Max 2020 Free vĩnh viễn 100%

Tải 3ds Max 2020 Free vĩnh viễn 100%

Bình luận về chủ đề post

TƯ VẤN

Danhgiaphanmem.vn là một website tổng hợp những đánh giá phần mềm hữu ích nhất dành về các phần mềm, tools, Marketing,…

Tag
E-Commerce
Quản lý bán hàng
Chatbot
Facebook
Tiktok
ERP
Zalo
Email
SMS
SEO
Website
Design
Google
Content
Nền tảng tools
  • Mobile App
  • Desktop App
  • Web App
  • IOS
  • Android
Chuyên mục
  • Phần Mềm Mới
  • Nhà Cung Cấp
  • Dành cho SMEs
  • Thông Dụng
  • Miễn phí
Copyright 2021. ATP.
  • Trang Chủ
  • Tất Cả Phần Mềm
  • Lĩnh vực
    • E-Commerce
    • Chatbot
    • Facebook
    • Tiktok
    • Zalo
    • SEO
    • Xem tất cả
  • Xu hướng
  • Blog

Copyright 2021. ATP.

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!