Gần đây, trên mạng xã hội, bạn có thể bắt gặp những đoạn video ngắn về những người hát nhép, nhảy, thực hiện các pha hành động nguy hiểm hoặc các tiểu phẩm ngắn. Những video ngắn này đến từ TikTok, một ứng dụng đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Cùng tìm hiểu về quảng cáo tik tok qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Quảng cáo TikTok là gì ?
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo bán hàng. Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website bán hàng riêng.
Bạn có thể thấy ở bài viết trên có chữ Được tài trợ. Đây chính là dạng bài viết đang chạy quảng cáo TikTok Ads.
Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. TikTok hiện tại thuộc top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng số lượng nhà quảng cáo vẫn chưa nhiều, nên thị trường trên này còn vô cùng mới và ít cạnh tranh.
>>>Xem thêm: Top phần mềm ghép ảnh chỉnh sửa ảnh thịnh hành
Ứng dụng quảng cáo TikTok
cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video 15 giây với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp.
Giới trẻ sử dụng app TikTok đã quen với việc thấy các video vui nhộn thế này. Chính vì vậy khi bạn quảng cáo TikTok, bạn nên sử dụng các đoạn video viral về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình.
Xem thêm : xây dựng kênh tiktok
Tuy nhiên quảng cáo TikTok
Không phải mọi doanh nghiệp đều thích hợp để quảng cáo trên TikTok. Trước khi đầu tư thời gian và công sức của bạn vào quảng cáo TikTok, đây là hai câu hỏi bạn cần tự hỏi để xác định xem nền tảng quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.
Nếu những người trẻ tuổi là một trong những đối tượng chính của bạn, quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho bạn.
Nhưng nếu phần lớn khách hàng của bạn thuộc phân khúc lớn tuổi hơn, có lẽ quảng cáo TikTok sẽ không phù hợp với bạn cho lắm.
Quảng cáo Tiktok có mấy dạng ?
Quảng cáo TikTok có rất nhiều dạng hiển thị khác nhau. Mình sẽ liệt từng loại ở bên dưới.
Brand Takeover
Quảng cáo Brand Takeover sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở TikTok. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác hoặc một video khác trên TikTok. Hiện tại, loại quảng cáo này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.
Quảng cáo In-feed ads
Quảng cáo TikTok In-feed là quảng cáo được đặt ở cuối video TikTok hoặc các video trên TikTok. Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Quảng cáo TikTok In-feed ads có giá phải chăng hơn Brand Takeover. Vì vậy hình thức này sẽ phù hợp hơn với các brand nhỏ.
Hashtag Challenges
Bạn có thể hợp tác với team marketing của TikTok để tạo ra một hashtag của riêng bạn, và thúc đẩy người dùng trên TikTok tạo ra content để đẩy trend cho hashtag đó.
Tưởng tượng hashtag #thanhthinhbui được hàng ngàn người dùng trên TikTok tạo video để nói về, thì có tới vài triệu người khác nhìn thấy thương hiệu này.
Chiến dịch quảng cáo TikTok Hashtag Challenges thường kéo dài khoảng 6 ngày.
>>>Xem thêm: Chat và video Skype những điều bạn cần nên biết
Cách sử dụng TikTok
Bạn không cần phải đăng ký tài khoản trên TikTok để sử dụng ứng dụng này. Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản cho phép bạn theo dõi những người dùng khác và thực sự tạo video. Khi lần đầu mở ứng dụng, có lẽ bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi nhìn thấy dòng video không ngừng xuất hiện trên trang chủ của mình.
TikTok hiển thị cho bạn các video được đề xuất
Cũng như những video từ các muser mà bạn theo dõi. Hãy cuộn qua các video được đề xuất và nhấp vào tên người dùng trên những video bạn thích. Nếu bạn thích những nội dung của họ, hãy theo dõi và cập nhật tất cả các bài đăng mới nhất.
Cố gắng đừng xem quá nhiều TikTok. Khi bạn dành hơn 90 phút cho ứng dụng, bạn sẽ nhận được thông báo nghỉ ngơi. Ứng dụng này thực sự gây nghiện cho người dùng, làm nổi bật một số tác động tiêu cực của mạng xã hội.
Về mặt tạo video
Ứng dụng này hoạt động hơi giống Snapchat. Bạn quay video bằng cách giữ một nút lớn màu đỏ và (không giống như Snapchat), bạn có thể chỉnh sửa các video đã quay sau đó. Các tùy chọn chỉnh sửa rõ ràng không thể so sánh với Adobe Premiere Pro, nhưng bạn vẫn có thể cắt và điều chỉnh tốc độ cho video của mình.
Một số hiệu ứng cho phép bạn vẽ trên màn hình. Những hiệu ứng khác cho phép bạn thử các bộ lọc và thậm chí sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality) để thay đổi môi trường xung quanh bạn. Nếu biết cách sử dụng các bộ lọc trên Snapchat, bạn sẽ nhanh chóng học được cách sử dụng TikTok. Bạn cũng có thể tạo một chuỗi hình ảnh ngắn từ điện thoại của mình và thay vào đó, sử dụng chúng làm video.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo TikTok. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Ứng Dụng Cần Trong Mùa Dịch Mà Bạn Nên Có
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( thanhthinhbui, marketingai, … )
Bình luận về chủ đề post