Tính năng nổi bật của Salesforce CRM
1. Chatter
Module chatter cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bên liên quan. Không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp giữa các nhân viên trong công ty mà còn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.
Khách hàng có thể nắm rõ năng lực của từng người trong công ty (nhân viên có thể tự đăng tải thông tin về bản thân) thông qua Những chức năng liên quan tới profile. từ đây khách hàng cũng sẽ được cung cấp tài khoản user để tham gia vào theo dõi tiến độ dự án và có những đóng góp, phản ánh kịp thời về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, thông tin và tài liệu giữa các nhóm với nhau một cách tuyệt mật, đảm bảo an toàn với những dữ liệu quan trọng với công ty.
2. Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ
Với tính năng quản lý khách hàng, Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng, chi tiết như thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, tương tác, năng lực tài chính của khách hàng… Từ đó phân nhóm khách hàng theo từng phân khúc khác nhau và có xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Với phần mềm hỗ trợ khách hàng được lập trình chi tiết, tính năng này có thể thêm nhiều tùy chỉnh chuyên sâu, ví dụ nhân viên kinh doanh có thể phân nhóm khách hàng dựa trên các đặc điểm cụ thể, từ đây doanh nghiệp chỉ cần tập trung giới thiệu những phẩm đúng với nhu cầu của họ cũng như gợi ý những sản phẩm liên quan để tác động vào hành vi mua của khách hàng

Quản lí thông tin khách hàng
3. Quản lý cơ hội bán hàng
SalesForce là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể tổng hợp và nắm bắt tất cả thông tin về khách hàng như hợp đồng, dự án, giai đoạn của dự án, kiểm tra quy trình của nhân viên kinh doanh trong chăm sóc, tư vấn khách hàng,… đồng thời nhập thông tin của đối thủ để phân tích thị phần, mục tiêu khách hàng. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể tăng cơ hội bán được hàng hay có thể nói là tỷ lệ chuyển đổi nếu bạn đang kinh doanh online bởi sản phẩm của bạn là rất phù hợp với họ.
Bất kỳ doanh nghiệp, nhà kinh doanh nào cũng muốn có nhiều cơ hội bán hàng. Với Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt các chi tiết quan trọng về hợp đồng, như cơ hội bán hàng, đối thủ cạnh tranh, bước đang tiến hành… Nhờ việc theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công sẽ được tăng lên và có thể phản ứng linh hoạt với thay đổi
4. Hỗ trợ người dùng trên điện thoại di động
bằng khả năng truy cập thuận lợi trên thiết bị di động, có thể ghi nhớ các cuộc gọi điện thoại, phản hồi cho khách hàng và truy cập thông tin quan trọng của khách hàng, doanh nghiệp ở bất kỳ đâu mà không cần mở máy tính.
Với phần mềm SalesForece cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép doanh nghiệp có thể triển khai trên nền tảng các thiết bị di động của nhân viên, giúp việc sử dụng phần mềm, ứng dụng các tính năng của SaleseForce được dễ dàng hơn
5. Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Hiện nay, Marketing online là không thể bỏ qua với bất kỳ doanh nghiệp nào, để sử dụng kinh phí cho quảng cáo hiệu quả và theo dõi hiệu quả cửa từng chiến lược. Với phần mềm SalesForce thì chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng điều này.
Tích hợp cùng với Email Marketing, Google Adwords, những công cụ này giúp chủ doanh nghiệp biết được so sánh hoạt động nào mang lại hiệu quả tốt nhất để phân bổ ngân sách phù hợp cho từng chiến dịch Marketing.
Khả năng quản lý dữ liệu tập trung, chiến dịch Marketing được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn. Salesforce giúp cho các hoạt động Marketing được kết nối chặt chẽ cùng các hoạt động kinh doanh.
6. Thiết lập email và quản lý lịch làm việc
Salesforce cho phép đồng bộ với Microsoft Office (word, excel, Outlook). Giúp xử lý công việc nhanh chóng và thông minh.

7. Tự động hóa
Quy trình bán hàng, phân tích công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh đều đượcc SalesForce tự động hóa. Nhờ đó, các công việc giấy tờ sẽ mang tính chính xác cao và hiệu suất
8. Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh
Chỉ với vài bước đơn giản, tất cả mọi người, đều có thể thấy được Số liệu doanh số, doanh thu từ các phòng ban. Điều này giúp việc đưa ra các quyết định chính xác mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.
9. Quản lý đối tác
Với chức năng này, làm việc giữa đối tác và các bộ phận cũng trở lên dễ đàng hơn. Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình. Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.
Công cụ này giúp quản lý công việc chi tiết và sát sao hơn với đối tác của mình theo thời gian như chia sẻ số liệu kinh doanh, theo dõi từng giai đoạn hợp tác.
10. Email và năng suất làm việc
Khả năng tích hợp nhiều công cụ như Microsoft Outlook, Google… giúp Salesforce tối ưu công việc dễ dàng và thông minh hơn. Nhờ đó, xây dựng được một hệ thống duy nhất, nhân viên làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn

11. Thư viện thông tin
Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp người dùng quản lí thư mục và email khoa học. Chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng.. giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy cái mình cần.