• Trang Chủ
LOGO

Salesforce – Quản lý khách hàng CRM cực hiệu quả

Chăm sóc khách hàng ở bất kì đâu chỉ cần máy tính hoặc thiết bị di động

Salesforce là gì?

Salesforce là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relatioship Management) điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand) hàng đầu thế giới có trụ sở tại Mỹ. Salesforce là một giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Rất nhiều công ty đang sử dụng Salesforce bởi tính bảo mật cao, độ tin cậy lớn và chi phí linh hoạt tùy vào quy mô doanh nghiệp

Việc Sử dụng phần mềm dựa trên đám mây cho phép các công ty theo dõi dữ liệu trực tiếp, các cuộc thảo luận trong cộng đồng và quản lý phân tích từ mọi nơi – với tốc độ và độ chính xác được cập nhật liên tục.

 

 

Xem thêm: Salesforce là gì? Vai trò của Salesforce trong doanh nghiệp

Tổng hợp và chỉnh sửa: Nguyễn Tuyền

Tính năng nổi bật của Salesforce CRM

1. Chatter

Module chatter cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bên liên quan. Không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp giữa các nhân viên trong công ty mà còn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.

Khách hàng có thể nắm rõ năng lực của từng người trong công ty (nhân viên có thể tự đăng tải thông tin về bản thân) thông qua Những chức năng liên quan tới profile.  từ đây khách hàng cũng sẽ được cung cấp tài khoản user để tham gia vào theo dõi tiến độ dự án và có những đóng góp, phản ánh kịp thời về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, thông tin và tài liệu giữa các nhóm với nhau một cách tuyệt mật,  đảm bảo an toàn với những dữ liệu quan trọng với công ty.

2. Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

Với tính năng quản lý khách hàng, Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng, chi tiết  như  thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, tương tác, năng lực tài chính của khách hàng… Từ đó phân nhóm khách hàng theo từng phân khúc khác nhau và có xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Với phần mềm hỗ trợ khách hàng được lập trình chi tiết, tính năng này có thể thêm nhiều tùy chỉnh chuyên sâu, ví dụ nhân viên kinh doanh có thể phân nhóm khách hàng dựa trên các đặc điểm cụ thể, từ đây doanh nghiệp chỉ cần tập trung giới thiệu những phẩm đúng với nhu cầu của họ cũng như gợi ý những sản phẩm liên quan để  tác động vào hành vi mua của khách hàng

Quản lí thông tin khách hàng

3. Quản lý cơ hội bán hàng

SalesForce là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể tổng hợp và nắm bắt tất cả thông tin về khách hàng như hợp đồng, dự án, giai đoạn của dự án, kiểm tra quy trình của nhân viên kinh doanh trong chăm sóc, tư vấn khách hàng,… đồng thời nhập thông tin của đối thủ để phân tích thị phần, mục tiêu khách hàng. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể tăng cơ hội bán được hàng hay có thể nói là tỷ lệ chuyển đổi nếu bạn đang kinh doanh online bởi sản phẩm của bạn là rất phù hợp với họ.

Bất kỳ doanh nghiệp, nhà kinh doanh nào cũng muốn có nhiều cơ hội bán hàng. Với  Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt các chi tiết quan trọng về hợp đồng, như cơ hội bán hàng, đối thủ cạnh tranh, bước đang tiến hành… Nhờ việc theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công sẽ được tăng lên và có thể phản ứng linh hoạt với thay đổi

4. Hỗ trợ người dùng trên điện thoại di động

bằng khả năng truy cập thuận lợi trên thiết bị di động, có thể ghi nhớ các cuộc gọi điện thoại, phản hồi cho khách hàng và truy cập thông tin quan trọng của khách hàng, doanh nghiệp ở bất kỳ đâu mà không cần mở máy tính.

Với phần mềm SalesForece cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép doanh nghiệp có thể triển khai trên nền tảng các thiết bị di động của nhân viên, giúp việc sử dụng phần mềm, ứng dụng các tính năng của SaleseForce được dễ dàng hơn

5. Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng  

Hiện nay, Marketing online là không thể bỏ qua với bất kỳ doanh nghiệp nào, để sử dụng kinh phí cho quảng cáo hiệu quả và theo dõi hiệu quả cửa từng chiến lược. Với phần mềm SalesForce thì chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng điều này.

Tích hợp cùng với Email Marketing, Google Adwords, những công cụ này giúp chủ doanh nghiệp biết được so sánh hoạt động nào mang lại hiệu quả tốt nhất để phân bổ ngân sách phù hợp cho từng chiến dịch Marketing.

Khả năng quản lý dữ liệu tập trung, chiến dịch Marketing được theo dõi sát sao qua từng giai đoạn. Salesforce giúp cho các hoạt động Marketing được kết nối chặt chẽ cùng các hoạt động kinh doanh. 

6. Thiết lập email và quản lý lịch làm việc

Salesforce cho phép đồng bộ với Microsoft Office (word, excel, Outlook). Giúp xử lý công việc nhanh chóng và thông minh.

7. Tự động hóa

Quy trình bán hàng, phân tích công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh đều đượcc SalesForce tự động hóa. Nhờ đó, các công việc giấy tờ sẽ mang tính chính xác cao và hiệu suất

8. Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Chỉ với vài bước đơn giản, tất cả mọi người, đều có thể thấy được Số liệu doanh số, doanh thu từ các phòng ban. Điều này giúp việc đưa ra các quyết định chính xác mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

9. Quản lý đối tác

Với chức năng này, làm việc giữa đối tác và các bộ phận cũng trở lên dễ đàng hơn. Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình. Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.

Công cụ này giúp quản lý công việc chi tiết và sát sao hơn với đối tác của mình theo thời gian như chia sẻ số liệu kinh doanh, theo dõi từng giai đoạn hợp tác.

10. Email và năng suất làm việc

Khả năng tích hợp nhiều công cụ  như Microsoft Outlook, Google… giúp Salesforce tối ưu công việc dễ dàng và thông minh hơn. Nhờ đó, xây dựng được một hệ thống duy nhất, nhân viên làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn

11. Thư viện thông tin

Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp người dùng quản lí thư mục và email khoa học. Chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng.. giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy cái mình cần.

Lợi ích

Tìm Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ để đáp ứng

Các hoạt động bán hàng và tương tác với khách hàng/cơ hội được lưu lại trong hệ thống. Các dữ liệu khách hàng thu thập từ các kênh mạng xã hội và email giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu  của khách hàng tiềm năng và hiện tại để tìm ra loại sản phẩm/dịch vụ/nội dung phù hợp với họ. Bằng cách này, doanh nghiệp có cơ hội  hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo ra các chiến lược marketing và bán hàng phù hợp

Theo dõi trực quan về đường ống bán hàng

Salesforce có hệ thống bảng dashboard là nơi cập nhật các dữ liệu, báo cáo về hiệu suất bán hàng  được cập nhật theo thời gian thực để bạn có thể đưa ra hành động nhanh chóng và phù hợp. Người dùng có thể lọc, tìm kiếm nhanh chóng trong hệ thống từ hoạt động của khách hàng đến tỷ lệ chuyển đổi.

Thu hút nhiều người mua hơn bằng cách sử dụng tiếp thị được cá nhân hóa.

điểm mạnh của Salesforce so với các giải pháp khác là Salesforce cung cấp cho người dùng thông tin về quy trình bán hàng, bao gồm: nhu cầu của khách hàng, tiến độ các hoạt động bán hàng và tiếp thị cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, phần mềm sẽ xác định các cơ hội bán hàng, đánh giá và ưu tiên các cơ hội theo mức độ quan trọng. Nhờ đó, nhân viên bán hàng sẽ tập trung vào đúng đối tượng khách hàng tiềm năng  để có thể tạo ra lợi nhuận nhanh nhất

Phát triển chu kỳ bán hàng hiệu quả hơn

Tính năng tự động hóa trong quy trình làm việc và quản lý tác vụ giúp doanh nghiệp tinh chỉnh chu kỳ bán hàng. vừa giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng/cơ hội hơn mà còn chuẩn hóa quy trình bán hàng. từ đó vạch ra các chiến lược cụ thể dựa trên dữ liệu được cập nhật qua các chu kỳ bán hàng, thúc đẩy khách hàng tiềm năng đi đến phễu bán hàng nhanh hơn.

 

 

 Dễ dàng sử dụng

Vì là một SaaS, Salesforce không yêu cầu người dùng phải code. Các doanh nghiệp cũng có thể thiết kế các phần của Salesforce hợp lí với mục đích và nhu cầu của mình.

với Giao diện rõ ràng, Việc chia các tính năng riêng biệt như về Sales, Service (Chăm sóc khách hàng) hay Marketing là cực dễ  nhưng vẫn đảm bảo kết nối thông tin. Salesforce đảm bảo một quy trình làm việc liền mạch và hiệu quả.

Video

Bạn có thể đăng kí sử dụng thử dịch vụ của Salesforce miễn phí trong vòng 30 ngày.

Đăng ký tài khoản

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin vào các mục

Bước 2: Bạn nhấp đồng ý các điều khoản sử dụng. Và nhấp vào Start free trial để bắt đầu 30 ngày sử dụng thử dịch vụ CRM của Salesforce.

Nền tảng tools
Lĩnh vực tools
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị

BẠN QUAN TÂM
PHẦN MỀM CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!