Trong bài viết này, cùng danhgiaphanmem.vn tìm hiểu về quản trị Marketing Online là gì và quy trình như thế nào nhé
Mục Lục
Tìm hiểu về ngành quản trị marketing online
Quản trị marketing online hay marketing online hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến. Điều này có nghĩa là sử dụng các phương tiện điện tử, mạng máy tính để nghiên cứu thị trường. Từ đó lên kế hoạch phát triển các sản phẩm bằng truyền thông qua các phương tiện internet. Đưa dịch vụ, hàng hóa của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng nhanh chóng hơn.
Marketing online bao gồm các công việc cụ thể như thiết kế web, các chiến dịch viral, phát triển các chiến lược SEO Web, quảng cáo trên mạng xã hội, trên công cụ tìm kiếm,…Tất cả với mục đích thu hút sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ để tăng hiệu quả bán hàng.
Quy trình quản trị Marketing Online cho doanh nghiệp
Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Đây là bước rất quan trọng vì việc lựa chọn đúng phân khúc khách hàng giúp bạn tập trung được nguồn lực và ngân sách để phục vụ những khách hàng phù hợp nhất và nhanh chóng đứng vững trên phân khúc thị trường đó. Ngoài ra, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp bạn đưa ra những phương pháp marketing cụ thể và đúng hướng.
Bước 2: Xây dựng Website chuẩn SEO – Quản trị Marketing Online
Xây dựng một website chuẩn SEO và tối ưu hóa nó với các công cụ tìm kiếm là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để mang lại lượng lớn khách hàng truy cập vào trang Web, từ đó thúc đẩy khả năng mua hàng cao hơn.
Bước 3: Xây dựng hệ thống mạng xã hội
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Truyền thông trên MXH giúp mang lại hiệu quả vô cùng lớn, các Website sau khi hoàn thiện cũng cần tới các MXH để truyền thông, tiếp cận người dùng giúp mang lại Traffic lớn và lượt Folllow cho Website.
Bước 4: Xây dựng Content Marketing chất lượng
Nội dung hấp dẫn, mang lại giá trị cho người đọc và bám sát các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm sẽ mang lại lượt Traffic tốt giúp Website của bạn dễ dàng được tăng hạng và tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng cao hơn.
Bước 5: Truyền thông trên mạng xã hội – Quản trị Marketing Online
Tiến hành truyền thông trang Web của bạn trên các mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượt folllow cho Website của bạn. Có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Google Ads…để tăng Traffic cho website của bạn.
Bước 6: Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp tăng tỉ lệ mua hàng và bạn cũng dễ dàng chăm sóc khách hàng hơn. Biết được khách hàng nào tiềm năng sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc, tập trung nguồn lực cho khách hàng đó sẽ mang lại khả năng mua hàng cao hơn rất nhiều so với việc chăm sóc nhiều khách hàng cùng một lúc mà không biết rõ ai là khách hàng tiềm năng.
Bước 7: Chăm sóc khách hàng – Quản trị Marketing Online
Chăm sóc trước và sau bán hàng sẽ khiến tỉ lệ mua hàng cao hơn, lượng khách hàng mới cũng sẽ tăng lên nhờ khách hàng cũ giới thiệu. Email marketing và SMS Brandname là các công cụ chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua bước này, đây là một sai lầm lớn bởi những khách hàng cũ có thể để từ các khách hàng mời nhờ giới thiệu.
6 chiến lược Marketing Online cơ bản
1. Thiết kế website thân thiện với người dùng.
2. Tối ưu hóa kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.
3. Sử dụng email marketing để thực hiện các chiến dịch marketing.
4. Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.
5. Tạo 1 trang blog.
6. Thiết lập các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.
Xem thêm : công cụ marketing online
Các kênh Marketing online phổ biến nhất hiện nay
Social Media Marketing
Kênh Social Media Marketing trong Marketing Online là gì? Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter,… Người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận đúng với nhóm khách hàng tiềm năng của mình dễ dàng. Bằng các quảng cáo dưới các hình thức khác như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,…
Kênh Social Media Marketing là một trong những kênh truyền thông của Marketing online hiệu quả nhất hiện nay.
Website Marketing
Kênh Website Marketing trong Marketing Online là gì? Website marketing là các giải pháp quảng cáo truyền thông website của doanh nghiệp. Các giải pháp bao gồm: Việc tối ưu thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization), hình thức quảng cáo trên Google, trên mạng xã hội Facebook, diễn đàn… Những điều đó sẽ giúp cho website được nhiều khách hàng biết đến truy cập website để xem và mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp.
Email Marketing channel
Email marketing là một cách tiếp thị quảng cáo sản phẩm đến khách hàng thông qua Email. Trong các kênh Digital Marketing tại Việt Nam thì Email Marketing có thể nói là hiệu quả thấp nhất khi mà thói quen sử dụng email thường xuyên ở nước ta rất ít. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua cách này khi vẫn còn một số công việc đặc thù phải sử dụng email liên tục. Một nội dung email tốt cùng với cách phân phối đến đúng đối tượng sẽ mang lại những hiệu quả nhất định
Content Marketing channel ( Kênh tiếp thị nội dung)
Content luôn cho thấy là một kênh quan trọng trong các kênh Digital Marketing. Một content chất lượng, cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ cần biết để họ cảm thấy thích thú hơn và khả năng họ mua hàng của bạn cũng sẽ lớn hơn. Bạn nên quan tâm đến những trải nghiệm của khách hàng trên những thiết bị khác nhau khi thời đại smartphone cũng bùng nổ không kém
Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về quản trị Marketing Online cũng như là các công cụ Digital Marketing hiện đang phổ biến và nhiều người lựa chọn sử dụng.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: uplevo.com, 123job.vn, moavn.com,…)
Bình luận về chủ đề post