Các bước rà soát Landing Page trước khi xuất bản quảng cáo
Sau khi đã thiết kế xong Landing Page thì bước cuối cùng là kiểm tra lại mọi thứ trên trang trước khi xuất bản ra tên miền để quảng cáo. Trong phần này Simple Page sẽ giới thiệu đến bạn các công đoạn kiểm tra Landing Page trước khi xuất bản.
Mục Lục
Các yêu cầu kiểm tra Landing Page
Kiểm tra lỗi chính tả
Chính ta là lỗi nhỏ nhưng gây sự khó chịu cho người đọc xem landing page do vậy bạn cần rà soát thật kĩ về chính tả, ngữ nghĩa.
Các câu văn diễn đạt quá dài dòng cần rút ngắn gọn lại, đặc biệt hãy chú ý tới từ ngữ địa phương sao cho phù hợp với từng vùng miền và đặc biệt là các dấu câu.
Kiểm tra bố cục các widget
kiểm tra các widget trong từng section nội dung của landingpage có cân xứng với nhau hay không (kiểm tra trên nhiều thiết bị và giao diện để đảm bảo LandingPage của bạn luôn đẹp nhất trên mọi thiết bị nhe)
Xem thêm: Widget là gì? Các widget phổ biến của SimplePage
Kiểm tra cứu kiểu chữ
Một trang landing page chỉ nên sử dụng đồng nhất 1-3 font chữ với 3-4 kích thước khác nhau để tránh tạo cảm giác rời rạc trên trang.

Kiểm tra responsive
Resonsive là tính thích ứng trên màn hình thiết bị máy tính hay điện thoại, bạn cần chắc chắn rằng giao diện hiển thị trên table, mobile hiển thị không có vấn đề gì, nếu gặp lỗi thì cần phải kịp thời xử lý.
Mẹo: Bạn nên sử dụng 2-3 thiết bị có kích thước màn hình khác nhau để kiểm tra bước này

Kiểm tra hình ảnh
Hình ành có tác động rất lớn trên landing page vì hình ảnh minh họa trực quan nhất thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng do đó cần phải đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh.
Kiểm tra hình ảnh xem có bị vỡ nét hình hay đè lên các phần khác của trang hay không (xem trên nhiều thiết bị có kích thước màn hình khác nhau)
ngoài ra hình ảnh quá nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, bạn nên sử dụng các công cụ để nén kích thước ảnh để tăng tốc độ tải trang.
Kiểm tra phối màu
Một trang landing page đẹp là sẽ sự kết hợp hài hòa giữ bố cục nội dung và màu sắc.
Để thiết kế một landing page tối ưu nhất bạn cần có kiến thức cơ bản về phối màu. Nên sử dụng các tone màu nào cho hợp lí, tone màu nào chủ đạo, tone màu nào dùng để tạo ra điểm nhấn cho khách hàng.
Kiểm tra các nút có hoạt động
Đây là lỗi phổ biến nhất trong design đó là bạn không kiểm tra kỹ các nút trên Landing Page. Nút là “điểm chạm” cuối cùng để khách hàng thực hiện hành động trên trang nên bạn chỉ cần sót chỗ này có nghĩa là bạn sẽ mất đi một thông tin KH quý giá.
Kiểm tra các nút như nút mua hàng, livechat, popup, call now… có hoạt động hya không. Chú ý các link trên nút hoặc các ID, Class dành cho tracking conversion.
Xem thêm: Cách tạo nút nhấn hiện form đăng ký trên landing page
Kiểm tra form CRM
Kiểm tra xem form CRM đã được liên kết về CRM của Simple Page chưa. Thử kiểm tra bằng cách điền thử thông tin để xem hoạt động của form.
Xem thêm: CRM là gì? Cách sử dụng CRM của SimplePage
Kiểm tra OnPage SEO
Landing Page cũng là một trang của website nên vẫn có thể lên TOP google nếu được đầu tư SEO bài bản.
Riêng Landing Page bạn cần tối ưu các yếu tố Onpage như sau
- Title
- Heading
- Meta descriptions
- Alt-im
- Page speed
Xem video HD


Sau khi đã thực hiện xong các bước ở trên là bạn đã có thể xuất bản Landing Page cho việc quảng cáo đa kênh. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Game vòng quay may mắn – tuyệt chiêu giúp tăng chuyển đổi trên Landing Page
Tên miền và Hosting là gì? Cách trỏ tên miền về LandingPage
[Miễn phí] Khóa học tùy biến Landing Page chuyên nghiệp
Cụm từ tìm kiếm
Landing page AIDA
Tag trong Landing Page
Sửa tiêu đề trang landingpage
Lợi ích của Landing Page
SEO website
tra cứu SEO là gì
quy tắc thiết kế landing page
tối ưu chuyển đổi Landing page
Tối ưu Landing page
Xây dựng landing page hiệu quả
Landing page chuyển đổi cao
kiem tra landing page
Ánh Ngọc ATP
Nguồn : SimplePage- Nền tảng kéo thả LandingPage miễn phí
Bình luận về chủ đề post